กินลมชมวิวเมืองพัทยา ในสวนเกษตร สัมผัสบรรยากาศหนาว เล่นรถฟอร์มูล่าม้ง - ไทยเสรีนิวส์
กินลมชมวิวเมืองพัทยา ในสวนเกษตร สัมผัสบรรยากาศหนาว เล่นรถฟอร์มูล่าม้ง

กินลมชมวิวเมืองพัทยา ในสวนเกษตร สัมผัสบรรยากาศหนาว เล่นรถฟอร์มูล่าม้ง


ที่ร้านอาหาร มาเมาพัทยา @ห้วยใหญ่ ในโครงการสุขนิยม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บนเนื้อที่ 186 ไร่ ภายในมีสวนเกษตรและกิจกรรมต่างๆ ให้ได้เล่นท่ามกลางยอดเขา ที่สามารถนั่งรับประทานอาหาร ชมพระอาทิตย์ตกดิน และวิวเมืองพัทยา ได้อย่างสวยงามด้วยบรรยากาศบนเขา เสมือนอยู่ทางภาคเหนือ ท่ามกลางอาหารที่อร่อยหลายเมนู อาทิ สมุนไพรทอด ปลาช่อนชวนเมา ปลาดุกผัดพริกขิง ที่มีส่วนผสมของกัญชา ให้นักท่องเที่ยวได้ชิม

นายเสก ดวงเพชร เจ้าของโครงการ สุขนิยม หรือ ร้านมาเมา พัทยา กล่าวว่า สำหรับโครงการสุขนิยมมีหลายโซน เช่น โซนร้านอาหาร “มาเมาพัทยา” จะเป็นสไตล์นั่งชิวอยู่บนเนินสูง มองเห็นวิวเมืองพัทยา ณ มาเมาพัทยา ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง เลยตลาดจีนชากแง้ว ก่อนจะออกถนนสาย 331 ซึ่งจะเห็นป้ายโครงการ “สุขนิยม” ภายในโครงการ มีสวนเกษตรผสมผสาน สวนทุเรียนบนแปลงสมุนไพรกัญชา อาทิ สวนร้านอาหาร รวมไปถึงลานเครื่องเล่น ฟอร์มูล่าม้ง ลานกางเต็นท์ รวมพื้นที่ทั้งหมด 186 ไร่

นายเสก กล่าวว่า เดิมจะประกอบอาชีพจัดสวนทั่วประเทศ พอถึงจุดหนึ่งแล้วก็รู้สึกว่าพื้นที่ห้วยใหญ่เรามีศักยภาพในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว เพราะอยู่ติดกับเมืองพัทยา มีสวนนงนุช สวนพืชที่มีขนาดใหญ่ มีชายหาดที่สวยงามระดับโลก มีตลาดจีนโบราณชากแง้ว แต่ก็มีบางอย่างที่ขาด โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว คนก็จะชอบเดินทางไปเที่ยวแถบภาคเหนือ เขาค้อ ม่อนแจ่ม ไปเล่นรถ ฟอร์มูล่าม้ง ทำให้ตนเกิดไอเดียจึงได้เอาทุกอย่างมารวมกัน ณ พื้นที่แห่งนี้ ซึ่งบริเวณนี้ในช่วงปลายเดือนตุลาคม จะมีอากาศหนาวเย็น ตนจึงได้จำลองบรรยากาศจากทางภาคเหนือ โดยมี รถฟอร์มูล่าม้ง มีลานกางเต็นท์ มีเต็นท์โดมเหมือนเขาค้อ ให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นมาสัมผัสบรรยากาศ

ซึ่งที่ผ่านมานักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวที่นี่ จะไม่มีอาหารรับประทาน ตนจึงได้ทำร้านอาหาร ซึ่งวัตถุดิบพืชผักส่วนใหญ่ จะปลูกเองทั้งหมด อาหารที่แนะนำ อาทิ เพื่อนกันมันมาก คือสมุนไพรทอด ปลาช่อนชวนเมา ปลาดุกผัดพริกขิง รวมไปถึงอาหารทะเล อีกทั้งสวนเกษตรต่างๆ ที่เปิดให้ประชาชนได้เรียนรู้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

สำหรับร้านมาเมา พัทยา ตั้งอยู่ที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิด 11.00-23.00 น หรือ เบอร์ 0650351996 เพจเฟสบุ๊ค มาเมาพัทยา

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000