จ.สุโขทัย ถวายราชสักการะ ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2565 - ไทยเสรีนิวส์
จ.สุโขทัย ถวายราชสักการะ ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2565

จังหวัดสุโขทัย จัดพิธีถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2565 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงกระจายอำนาจการปกครองให้แก่ประชาชน

วันที่ 18 มีนาคม 2565 นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด ถวายราชสักการะและกล่าวถวายราชสดุดี พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทยประจำปี 2565 ซึ่งจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย จัดขึ้น ณ บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดสุโขทัย (หลังเก่า) โดยมีนางกนกพร พรรณเทวี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงาน และบุคลากรสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสุโขทัย เข้าร่วมในพิธี ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงมีพระบรมราชโองการให้ยกฐานะตำบลท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลท่าฉลอม เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2448 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครองให้แก่ประชาชน และเป็นการถือกำเนิดของการปกครองส่วนท้องถิ่นครั้งแรกในประเทศไทย และเพื่อให้สาธารณชนได้เห็นความสำคัญของการปกครองส่วนท้องถิ่น อันเป็นรากฐานของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย


กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000