ทหารเมืองมะขามหวาน ปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชน บรรเทาความเดือดร้อน - ไทยเสรีนิวส์
ทหารเมืองมะขามหวาน ปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชน บรรเทาความเดือดร้อน

ทหารเมืองมะขามหวาน ปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชน บรรเทาความเดือดร้อน

 

วันที่ 10 มีนาคม 2565 พล.ต.สามารถ มโนรถมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 เป็นประธานเปิดโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2565 พร้อมปล่อยขบวนยานพาหนะรถบรรทุกน้ำ เพื่อไปให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบความเดือดร้อนจากภาวะขาดแคลน นำน้ำอุปโภค – บริโภค ที่สนามหน้าแหล่งสมาคมนายทหารค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยมี นายอำนาจ แย้มศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร เข้าร่วมพิธี

สำหรับการเปิด โครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ในครั้งนี้ เนื่องจากเกิดสถานการณ์การขาดแคลนน้ำในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะน้ำสำหรับการอุปโภคและบริโภค ประกอบกับปริมาณน้ำที่กักเก็บอยู่ในแหล่งน้ำต่างๆ มีปริมาณลดลง เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการรับสถานการณ์ภัยแล้งที่อาจเกิดขึ้น

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 36 ร่วมกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพลทหารม้าที่ 1 ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของจังหวัดเพชรบูรณ์ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงร่วมจัดโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2565 พร้อมตรวจความพร้อมของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ และปล่อยขบวนยานพาหนะรถบรรทุกน้ำ เพื่อไปให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบความเดือดร้อนจากภาวะขาดแคลนน้ำอุปโภค – บริโภค ในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย ตำบลสะเดียง ตำบลบ้านโตก และ ตำบลชอนไพร ซึ่งเคยเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งในห้วงที่ผ่านมา โดยจะนำน้ำอุปโภค บริโภคไปแจกจ่ายยังแทงค์เก็บน้ำประจำหมู่บ้าน วัด และ โรงเรียน

โดยการจัดโครงการและการตรวจความพร้อมของกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ถือเป็นการ Kickoff ไปพร้อมกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก และเป็นการแสดงให้เห็นว่าทุกหน่วยงานได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของปัญหาภัยแล้งที่จะเกิดขึ้น ได้ร่วมกันระดมสรรพกำลังของแต่ละหน่วยงาน ในการเตรียมความพร้อมการให้ความช่วยเหลือ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับพี่น้องประชาชน ให้บรรเทาหรือลดความรุนแรงลง ซึ่งการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง เป็นนโยบายที่กองทัพบกให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000