ติวเข้มผู้ประกอบการขนส่ง เป็นเจ้าบ้านที่ดี เตรียมรับการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติครั้งที่ ๔๗ "ศรีสะเกษเกมส์" - ไทยเสรีนิวส์
ติวเข้มผู้ประกอบการขนส่ง เป็นเจ้าบ้านที่ดี เตรียมรับการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติครั้งที่ ๔๗ “ศรีสะเกษเกมส์”

ขนส่งศรีสะเกษ ติวเข้มเทคนิคการเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ประกอบการขนส่ง เตรียมรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ ๔๗ “ศรีสะเกษเกมส์”

 

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 65 ที่ห้องประชุมสำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ ชั้น 3 สำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นางกนกเนตร เนตรน้อย ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการ”พัฒนาและส่งเสริมผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารในจังหวัดศรีสะเกษ”ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดทำโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ สนับสนุนให้ผู้ประกอบการขึ้นส่ง เกิดแนวคิดใหม่ ๆ ในการพัฒนาการประกอบธุรกิจด้านการขนส่งให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บริการต่อไปในปัจจุบันและอนาคต

โดยมี น.ส.จิราณี บุตรภักดี นักวิชาการขนส่งชำนาญการ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี พ.ต.ต.จิรประวัติ บุญรินทร์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย อาจารย์ณัฐกร โต๊ะสิงห์ อาจารย์ประจำคณะศิลปะศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ และดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษและกรรมการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นวิทยากรให้ความรู้ในการอบรมครั้งนี้

นางกนกเนตร เนตรน้อย ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ด้วยกรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารในส่วนภูมิภาคมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาและส่งเสริมผู้ประกอบการขนส่งรถโดยสารสาธารณะให้มีศักยภาพและมีมาตรฐานตามที่กำหนดให้มีความเข้าใจ มีองค์ความรู้ใหม่ๆ มีความทันสมัย เข้ากับสถานการณ์เปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน ส่งเสริมคุณภาพและมาตรฐานบริการที่ดี มีความปลอดภัยสามารถสร้างความพึงพอใจและความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการ รวมทั้งทำให้ประชาชนหันมานิยมใช้บริการรถโดยสารสาธารณะเพิ่มขึ้น

ประกอบกับ จ.ศรีสะเกษได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่37 “นครลำดวนเกมส์” ระหว่างวันที่ 30 มี.ค. – 3 เม.ย.2565 จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน จ.ศรีสะเกษ ให้เกิดความประทับใจจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทของ จ.ศรีสะเกษ สำนักงานขนส่ง จ.ศรีสะเกษ จึงได้จัดการอบรมผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารขึ้นในครั้งนี้

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวและกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับซึ่งเป็นงานด่านแรกของการสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือน เจ้าบ้านต้องรู้สึกยินดีต้อนรับด้วยไมตรีจิต ปฏิบัติตนให้เป็นที่ประทับใจมาแล้วอยากมาซ้ำ ผู้บริการต้องมีบุคลิกภาพดีทั้งกายและใจ อันดับแรกเจ้าบ้านต้องให้บริการด้วยรอยยิ้มที่จริงใจ ทุกคนมีรอยยิ้มที่ให้ได้ตลอดเวลาไม่ต้องกลัวขาดทุน ให้เท่าไหร่ก็ไม่มีวันหมด มีการไหว้ การทักทายอย่างเหมาะสม มีกิริยาสุขภาพอ่อนโยน สดชื่น กระตือรือร้น การแต่งกายสะอาดเรียบร้อย คำพูดชวนฟัง พูดจามีหางเสียง อย่าหลอกลวงนักท่องเที่ยวและคิดราคาค่าโดยสารเกินอัตรา หรือการปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร การขูดรีดโดยโก่งราคาผู้ใช้บริการ ต้องให้บริการที่สุภาพ มีไมตรีจิต จริงใจ ให้เกียรติโดยใช้หลักเกณฑ์ความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ และรู้จักแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ทุกคนต้องช่วยกัน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว มีจิตใจชอบให้บริการ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นมิตร และให้เกียรติผู้อื่น

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000