แบดมินตันเอเชีย ให้สิทธิ์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งมาเลเซีย จัดแบดทีมเอเชีย รายการคัดเลือกทีม เข้าสู่ศึกโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022 - ไทยเสรีนิวส์
แบดมินตันเอเชีย ให้สิทธิ์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งมาเลเซีย จัดแบดทีมเอเชีย รายการคัดเลือกทีม เข้าสู่ศึกโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022

แบดมินตันเอเชีย ให้สิทธิ์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งมาเลเซีย จัดแบดทีมเอเชีย วันที่ 15-20 ก.พ.นี้ เป็นรายการคัดเลือกทีมในทวีปเอเชีย เข้าสู่ศึกโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022 รอบสุดท้าย เดือนพ.ค. ที่ไทย

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เผย แบดมินตันเอเชีย มอบสิทธิ์ ให้สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพจัดแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์เอเชีย 2022 วันที่ 15-20 กุมภาพันธ์นี้ ที่รัฐซาลังงอร์ ซึ่งจะเป็นรายการคัดเลือกทีมในทวีปเอเชีย เข้าสู่ศึกโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022 รอบสุดท้าย ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพ เดือนพฤษภาคมนี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า แบดมินตันเอเชีย ยืนยันว่า ได้มอบสิทธิ์ ให้ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์เอเชีย 2022 ระหว่างวันที่ 15-20 กุมภาพันธ์นี้ ที่เซเตีย ซิตี้ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ในรัฐซาลังงอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวต่อว่า การจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งมาเลเซีย และรัฐซาลังงอร์ จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ภายใต้ระบบป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวด และรายการนี้ ยังจะเป็นการคัดเลือกทีมในทวีปเอเชีย ไปเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคมนี้ ด้วย

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ทีมแบดมินตันทีมหญิงทีมชาติไทย ถูกวางให้เป็น ทีมวางอันดับ 3 ของรายการ ต่อจาก ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ตามลำดับ
ทั้งนี้ แบดมินตันเอเชีย ยังได้ให้การชื่นชม แนวทางของ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นนายกสมาคมฯ ที่กล้า ใช้การแข่งขันในรูปแบบใหม่ แบดมินตันรายการระดับนานาชาติ 3 รายการใหญ่ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น และ บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 แบบต่อเนื่อง เมื่อต้นปี 2021 ที่ผ่านมา เป็นต้นแบบ ในการจัดการแข่งขันในยุคนิวนอร์มอล ใช้ระบบบับเบิ้ล ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี เป็นแบบอย่างให้กีฬาทั่วโลก

นำไปสู่การจัดการแข่งขันรายการสำคัญ ๆ อีกหลายรายการตลอดปีที่ผ่านมา ล่าสุด สมาคมกีฬาแบดมินตันอินโดนีเซีย ก็ได้ใช้ระบบบับเบิ้ล แบบของไทย จัดการแข่งขัน อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส, อินโดนีเซีย โอเพ่น และ บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2021 ป้องกันโควิด-19 ในมาตรฐานเดียวกัน ไปแล้ว เมื่อปลายปีที่แล้ว จนประสบความสำเร็จ อย่างยิ่ง
ต้องขอบคุณ คุณหญิงปัทมา ที่เป็นผู้นำแบดมินตันและกีฬาไปทั่วโลก ทำให้มั่นใจ การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์เอเชีย 2022 ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ จะมีรูปแบบไม่แตกต่างกัน เพื่อทำให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน ที่เข้าร่วมการแข่งขัน เกิดความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 แบบสูงสุด




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000