สนภ.4 นทพ. มอบยา เวชภัณฑ์ และแร่ธาตุก้อน พร้อมกับมอบน้ำเชื้อโคแช่แข็งให้กับสมาชิกกลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อ - ไทยเสรีนิวส์
สนภ.4 นทพ. มอบยา เวชภัณฑ์ และแร่ธาตุก้อน พร้อมกับมอบน้ำเชื้อโคแช่แข็งให้กับสมาชิกกลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อ

สนภ.4 นทพ. มอบยา เวชภัณฑ์ และแร่ธาตุก้อน พร้อมกับมอบน้ำเชื้อโคแช่แข็งให้กับสมาชิกกลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อ

ณ บก.สนภ.4 สน. ถ.ชาญอุทิศ ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส พล.ต. กฤษณ์ จันทรนิยม ผอ.สนภ.4 นทพ. ในโอกาสเดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.นราธิวาส ในการนี้ได้กรุณาเป็นประธานในการมอบ ยา เวชภัณฑ์ และแร่ธาตุก้อน พร้อมกับมอบน้ำเชื้อโคแช่แข็งให้กับสมาชิกกลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อ นทพ. ตามแผนงาน/โครงการ การจัดหา ยา เวชภัณฑ์ และแร่ธาตุก้อน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

ปัจจุบัน โครงการส่งเสริมอาชีพกลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อ นทพ. มี 66 กลุ่ม ในพื้นที่ปฏิบัติงาน 38 ตำบล 20 อำเภอ ของ 3 จังหวัดกับ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา มีสมาชิก 2,000 ราย มีประชากรโค จำนวน 13,286ตัว แยกเป็นเพศผู้ 5,478ตัว เพศเมีย 7,808 ตัว

สำนักงานพัฒนาภาค 4 ส่วนหน้า หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ให้เจ้าหน้าที่ประจำชุดส่งเสริมอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิตจังหวัด ได้เข้าเกาะติดให้คำแนะนำ ช่วยเหลือประธานกลุ่มและสมาชิกอย่างใกล้ชิด สามารถผสมเทียมโค ได้ 2,084 ครั้ง ติดตามลูกโคเกิดได้ 168 ตัว และจำหน่ายโคได้ 227 ตัว คิดเป็นมูลค่า 5,300,000 บาท ซึ่งเกินเป้าหมายที่วางไว้

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกลุ่มผู้เลี้ยงโค ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น ลดข้อขัดแย้งและมีความเชื่อมั่นในเจ้าหน้าที่รัฐ โดยส่งเสริมให้ชาวบ้านช่วยเหลือชาวบ้านตามแนวคิดที่ว่า “ร่วมกันคิด แยกกันเลี้ยง รวมกันขาย”


ข่าว/กรียา เต๊ะตานี/นราธิวาส




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000