มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบเงินและสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ จ.สุโขทัย - ไทยเสรีนิวส์
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบเงินและสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ จ.สุโขทัย

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดสุโขทัย มอบเงินและสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปได้

 

วันที่ 20 มกราคม 2565 นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีมอบเงิน และสิ่งของพระราชทานพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานพระราชทรัพย์ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด ให้กับนายพัฒนา เผือกเมืองมูล อายุ 36 ปี ณ บ้านเลขที่ 42/2 หมู่ที่ 5 บ้านหนองหมื่นชัย ตำบลไทยชนะศึก อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย

ซึ่งประสบอัคคีภัยเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยประจำได้รับความเสียหายทั้งหลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจผู้ประสบภัยให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถต่อสู้กับทุกข์ภัยและผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปได้

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยพสกนิกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ ได้พระราชทานแนวทางในการปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยให้เป็นระบบ รวดเร็ว และไม่ซ้ำซ้อน ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด เพื่อเป็นเงินสำรองจ่ายในงานบรรเทาทุกข์ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานและองค์กรได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประกอบด้วย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย มอบสิ่งของช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุโขทัย มอบสิ่งของช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉินแก่ผู้ประสบภัย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัยมอบสิ่งของและผ้าห่มช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย อีกด้วย




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000