บุกจับ 8 เซียนไฮโล เขย่าลูกเต๋าเย้ยโควิดในบ้าน - ไทยเสรีนิวส์
บุกจับ 8 เซียนไฮโล เขย่าลูกเต๋าเย้ยโควิดในบ้าน

บุกจับ 8 เซียนไฮโล เขย่าลูกเต๋าเย้ยโควิดในบ้าน

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2565 นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ เปิดเผยว่า จากการสืบทราบจากสายข่าวฝ่ายปกครองทราบว่า ได้มีการแอบลักลอบเล่นพนันเป็นประจำในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนจึงได้สั่งการให้นายจุติเพชร บุญเนตร ปลัดอำเภอ งานป้องกัน นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.ขุนหาญ ที่ 6 สนธิกำลัง จนท.ตำรวจ สภ.ไพร, จนท.ชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรนารี, จนท.ทหารเฉพาะกิจ ที่ 3 กกล.สุรนารี ออกไปตรวจสอบร่วมกันระดมกวาดล้าง การพนันและสิ่งผิดกฎหมาย ตามแผน”ยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” ในพื้นที่รับผิดชอบของ ศป.ปส.อ.ขุนหาญ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านที่เลขที่  26/1 ม.3 ต.ภูฝ้าย อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ตามที่ได้รับแจ้งจากสายข่าว พบว่าภายในบ้านมีชายหญิงกลุ่มหนึ่ง กำลังร่วมกันเล่นพนันไฮโลกันอย่างคึกคัก เมื่อบรรดาเซียนพนันเหลือบมองเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้พากันลุกฮือวิ่งหนีกัน เจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ติดตามจับกุมเอาไว้ได้ จำนวน 8 คน

โดยบรรดาเซียนพนันไฮโลทั้ง 8 คน ทราบชื่อภายหลังว่าคือ นายทัน (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี นายสง (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี  นายจีรธรรม (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี  นายณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี  นายลิน (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี นายเวียน (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี นายพยัคฆ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 61 ปี  และนายเสวียน (สงวนนามสกุล)  อายุ 73 ปี พร้อมด้วยของกลาง  ประกอบด้วย เเปลนบอกแต้มไฮโล 1 แผ่น  ลูกเต๋า 3 ลูก ถ้วยไฮโล 1 อัน  ฝากระติ๊บ 1 อัน และธนบัตร 160 บาท โดยได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยมิได้รับอนุญาต ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราช กำหนดบริหารราชการ ใน สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548(ฉบับที่ 1 ข้อ 5) จากนั้นนำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด ไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ไพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




ป้ายกำกับ:, , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000