สสจ.ชลบุรี ตรวจพื้นที่เมืองพัทยา หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่งอันดับ 1 ย้ำสถานบริการตรวจเข้ม ATK ก่อนเข้าร้าน - ไทยเสรีนิวส์
สสจ.ชลบุรี ตรวจพื้นที่เมืองพัทยา หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่งอันดับ 1 ย้ำสถานบริการตรวจเข้ม ATK ก่อนเข้าร้าน

สสจ.ชลบุรี ตรวจพื้นที่เมืองพัทยา หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่งอันดับ 1 ย้ำสถานบริการตรวจเข้ม ATK ก่อนเข้าร้าน

 

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 8 มกราคม 2565 นายอภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่สาธารสุขอำเภอบางละมุง นำกำลังลงตรวจสอบพื้นที่ ที่เคยตกเป็นคลัสเตอร์ มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่เมืองพัทยา หลังจากที่จังหวัดชลบุรี นั้นมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสูงขึ้นเป็นอัน 1 ของประเทศ พร้อมประชาสัมพันธ์ ให้สถานบริการ ต่างๆให้เข้มงวดเกี่ยวกับมาตรการ และการตรวจ ATK ก่อนเข้าร้านมากขึ้น จากเดิมที่ 3 วัน ครั้ง และวันเว้นวัน ให้เป็นการตรวจทุกวันสำหรับพนักงาน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเข้าบริการด้วย

โดยทางร้านจะต้องทำการตรวจ ATK ให้กับผู้เข้าใช้บริการก่อนเข้าร้าน และจะต้องตรวจที่ร้านเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ตรวจมาเองที่บ้านอีกแล้ว เนื่องจากผู้ที่เข้าใช้บริการ อาจจะนำที่ตรวจ ที่ไม่เป็นปัจจุบันมาแสดง เพื่อเข้าใช้บริการ ซึ่งพบว่าบ้างร้านยังคงไม่มีการตรวจก่อนเข้าใช้ ยังคงให้นักท่องเที่ยวตรวจมาเอง หากมีผู้ติดเชื้อเข้าใช้บริการก็อาจจะเกิดการแพร่ระบาดได้ ถือว่ายังเป็นความเสี่ยงอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม จนท.สสจ.ชลบุรี ได้ประชาสัมพันธ์ ให้ทุกร้านต้องช่วยกันทำตามมาตรการอย่างเข้มงวด ส่วนปัญหาที่พบส่วนใหญ่เกี่ยวกับเรื่องการตรวจ ATK ที่บ้างร้านไม่สามารถหาซื้อได้ บางร้านก็หาซื้อได้ในราคาที่สูง และหลังจากนี้จะทำการสุ่มตรวจอีกครั้ง หากพบว่ายังไม่เป็นไปตามมาตรการอาจจะต้องเสนอสั่งปิดต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000