นอภ.เมืองอุบลฯ แจ้งจับเพิ่ม 4 ร้านอาหารกึ่งผับ จนเกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิดเป็นวงกว้าง - ไทยเสรีนิวส์
นอภ.เมืองอุบลฯ แจ้งจับเพิ่ม 4 ร้านอาหารกึ่งผับ จนเกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิดเป็นวงกว้าง

นอภ.เมืองอุบลฯ แจ้งจับเพิ่ม 4 ร้านอาหารกึ่งผับ จนเกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิดเป็นวงกว้าง

 


วันที่ 7 ม.ค.65 นายนคร ศิริปริญญานันท์ นายอำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ( 6ม.ค.65) ได้มอบหมายให้นายณัฐพร ไชยธงรัตน์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง นายอธิพันธ์ วัฒนวงษ์สิงห์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานบริหารงานปกครอง และนายณรงค์กรณ์ หลักคำ ปลัดอำเภอกลุ่มงานอำนวยความเป็นธรรม เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ร.ต.อ.อนุสรณ์ เขื่อนคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ประกอบการร้านอาหารหรือสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อน (คลัสเตอร์) เพิ่มเติมจำนวน 4 ราย ได้แก่ ร้าน R. ร้าน ก. ร้าน อ. และร้าน ริม. (ทั้ง 4 ร้าน เป็นชื่อสมมุติ) ในฐานฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 54559/2564 ลงวันที่ 3 ธันวาคม 2564 เกี่ยวกับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการฝ่าฝืนกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง จนเกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิดเป็นวงกว้าง

ซึ่งอำเภอเมืองอุบลราชธานีได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งบันทึกการสอบสวนโรคของทีมสาธารณสุขที่เชื่อมโยงชัดเจนว่าผู้ติดเชื้อได้ไปใช้บริการที่ร้านดังกล่าวจริง ตลอดจนมีการเปิดบริการเกินเวลาและปล่อยปละละเลยให้มีการจำหน่ายหรือบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน อันเป็นพฤติการณ์ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดอุบลราชธานีดังกล่าว

นายนคร ศิริปริญญานันท์ นายอำเภอเมืองอุบลราชธานี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับร้านอื่นที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายการกระทำความผิดดังกล่าว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรัดกุม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติม หากพี่น้องประชาชนมีข้อมูลเบาะแสว่า ร้านอาหารหรือสถานประกอบการใดในพื้นที่ อ.เมืองอุบลฯ เปิดบริการเกินเวลาและปล่อยปละละเลยให้มีการจำหน่ายหรือบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ขอให้แจ้งเบาะแสเข้ามาได้ โทรศัพท์ 045 243 331

ส่วนอำเภออื่นๆ ก็แจ้งกับนายอำเภอหรือปลัดอำเภอในพื้นที่นั้นๆ และขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างจากบุคคลในครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง หมั่นตรวจโควิด-19 ด้วยตนเองทุก 3-5 วัน ไม่จำเป็นอย่าออกนอกบ้าน และหากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส อุจจาระร่วง หอบเหนื่อย แม้เพียง 1 อาการ ให้รีบพบแพทย์ทันที

 

กิตติภณ / ข่าว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000