อุตรดิตถ์ บอกบุญถวายผ้าห่มพระภิกษุสงฆ์ ช่วยภัยหนาว - ไทยเสรีนิวส์
อุตรดิตถ์ บอกบุญถวายผ้าห่มพระภิกษุสงฆ์ ช่วยภัยหนาว

อุตรดิตถ์ บอกบุญถวายผ้าห่มพระภิกษุสงฆ์ ช่วยภัยหนาว

 

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 พระปัญญากรโมลี ดร. เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์/เจ้าอาวาสวัดท่าไม้เหนือ ต.บ้านหม้อ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า โครงการ ร่วมใจถวายผ้าห่ม กันหนาวถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 1,999 ผืน ที่ได้เปิดรับบริจาคมาจนถึงวันที่ 6 มกราคม 2565 นั้น ขณะนี้มีหน่วยงานของภาครัฐและภาคเอกชนตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ที่ได้นำผ้าห่มมาบริจาคและมีบริจาคเป็นปัจจัย ขณะนี้ผ้าห่มยังคงขาดอีก 324 ผืน

โครงการ ร่วมใจถวายผ้าห่ม กันหนาวถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 1,999 ผืนนี้ ทางอาตมาพร้อมด้วย นางสุวลักษณ์ มูลหล้า ผอ.สนง.พระพุทธศาสนา จ.อุตรดิตถ์ ,นายกิตติพงษ์ วิรุฬห์ศรี นายกสมาคมสหพันธ์การท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดอุตรดิตถ์ , มณฑลทหารบกที่ 35, นางสุรีย์ แสงทอง ผอ.สวท.อุตรดิตถ์,นายณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ หน.ศูนย์ข่าวไทยนิวส์ อุตรดิตถ์ ,ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันทำกิจกรรมดังกล่าวนี้ขึ้นมา

โครงการ ร่วมใจถวายผ้าห่ม กันหนาวถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 1,999 ผืนนั้นทางคณะทั้งหมดจะได้นำผ้าห่มกันหนาวไปมอบถวายพระภิกษุสงฆ์ ที่จำพรรษาอยู่ตามวัดต่างๆ ทั้ง 9 อำเภอ โดยได้กำหนดการมอบถวายผ้าห่มกันหนาวก็คือ ในวันพุธที่ 12 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น.จะไปมอบที่วัดหาดหล้าเหนือ ต.ร่วมจิต อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ โดยมีเจ้าคณะอำเภอหรือเจ้าคณะตำบลจากอำเภอบ้านโคก อำเภอฟากท่า อำเภอน้ำปาดมารับมอบถวายที่วัดหาดล้าเหนือ

ในวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น.จะไปมอบที่วัดใหม่โพธิ์เย็น หมู่ที่ 6 ตำบลวังแดง อำเภอตรอน โดยมีเจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะตำบลจากอำเภอพิชัย อำเภอตรอน และ อำเภอทองแสนขัน มารับมอบถวายที่วัดใหม่โพธิ์เย็น

สำหรับ อำเภอเมืองและอำเภอลับแล จะทำการมอบถวายผ้าห่มในวันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565 ในเวลา 13.00 น.ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุตรดิตถ์ชั้น2 อาคารวัดกลางธรรมสาคร และผ้าห่มที่ยังขาดอีก 324 ผืนนั้น คณะศรัทธาท่านใดอยากจะร่วมทำบุญก็ขอเชิญได้ที่ สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.อุตรดิตถ์ชั้น 2 ศาลาการเปรียญวัดกลางธรรมสาคร จึงขอแจ้งให้คณะศรัทธาได้รับรู้และทราบกันล่วงหน้าขอเจริญพร

 

เอนก ธรรมใจ รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000