นทท. ลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวงก่อนกลับล้นศาลา “หลวงพ่อพุฒ วายาโม” ให้พรอย่าเมาแล้วขับให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
นทท. ลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวงก่อนกลับล้นศาลา “หลวงพ่อพุฒ วายาโม” ให้พรอย่าเมาแล้วขับให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ (มีคลิป)

นทท. ลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวงก่อนกลับล้นศาลา “หลวงพ่อพุฒ วายาโม” ให้พรอย่าเมาแล้วขับให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ

 

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2565 ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่าในวันนี้ซึ่งเป็นวันอาทิตย์และเป็นช่วงสุดท้ายของวันหยุดยาว 4 วันของช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2565 ได้มีบรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศที่พากันเดินทางมาท่องเที่ยวในเขตอีสานใต้และประชาชนชาวศรีสะเกษจำนวนมากได้กลับมาเยี่ยมบ้าน โดยในวันนี้นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวศรีสะเกษจะต้องเดินทางกลับไปปฏิบัติทำงานที่กรุงเทพและจังหวัดต่าง ๆ ได้พากันมาทำบุญไหว้พระและกราบไหว้ขอพรจากสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดินที่แม้ว่าหลวงปู่สรวงจะละสังขารไปนานกว่า 21 ปีแล้ว แต่ว่าสรีระสังขารไม่ได้เน่าเปื่อยแต่อย่างใด

ซึ่งพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวง และมีความกตัญญูเป็นเลิศ ได้นำคณะศิษย์ทำโลงแก้วบรรจุสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้มากราบไหว้เพื่อขอพรในสิ่งที่ตนเองปรารถนาต้องการและขอให้เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา เพื่อปฏิบัติภารกิจของตนเองอย่างราบรื่นปลอดภัย ซึ่งนักท่องเที่ยวได้พากันเดินพนมมือลอดใต้โลงแก้วของหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดินด้วยจิตใจที่เปี่ยมด้วยศรัทธาในบุญญฤทธิ์ของหลวงปู่สรวงที่มักจะดลบันดาลประทานพรให้กับผู้ที่มากราบไหว้ขอพรทุกรายให้ได้รับโชคลาภเป็นประจำอยู่เสมอ

ปกติแล้วทางวัดไพรพัฒนาจะให้ประชาชนทั่วไปเดินพนมมือลอดใต้โลงแก้วของหลวงปู่สรวงได้คนละ 3 รอบ แต่เนื่องจากว่า ช่วงนี้เป็นช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ทำให้มีประชาชนจากทั่วประเทศพากันหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงจำนวนมาก ทางวัดไพรพัฒนาจึงได้อนุญาตให้ปะชาชนเดินพนมมือลอดใต้โลงแก้วของหลวงปู่สรวงได้เพียงคนละ 1 รอบเท่านั้น โดยมีแม่ชีของวัดไพรพัฒนามาคอยอำนวยความสะดวกและนำประชาชนสวดไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง

หลังจากที่ได้กราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้เดินชมและบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่สรวงเพื่อนำกลับไปบูชาที่บ้านและห้อยคอ เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอให้บุญฤทธิ์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงได้คุ้มครองป้องภัยจากเพทภัยทั้งปวงไม่ให้เกิดขึ้นกับตนเองและครอบครัว ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนมีสีหน้าอิ่มเอิบใจอิ่มบุญที่ได้มาทำบุญและกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวง และมีความกตัญญูเป็นเลิศ กล่าวให้พรแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปว่า การเดินทางในช่วงปีใหม่นี้ทั้งมาและกลับก็ขอให้ลูกหลานได้ระมัดระวังตัวอย่าได้ประมาทอย่าได้เมาสุราในเวลาขับรถจะได้ปลอดภัย และขอให้บารมีของหลวงปู่สรวงได้ปกปักรักษาขจัดปัดเป่าภยันตรายทั้งหลายที่จะเกิดขึ้นด้วย ให้เดินทางโดยสวัสดิภาพปลอดภัยทุกคนทุกท่าน ขอเจริญพร

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000