"น้องข้าวกล้อง" กีรัตริยา ฟูเจริญ สาวน้อยวัย 22 ปี ประกาศพร้อมเทิร์นโปรปีนี้ควงก้านเหล็กล่าฝันในศึก LPGA TOUR - ไทยเสรีนิวส์
“น้องข้าวกล้อง” กีรัตริยา ฟูเจริญ สาวน้อยวัย 22 ปี ประกาศพร้อมเทิร์นโปรปีนี้ควงก้านเหล็กล่าฝันในศึก LPGA TOUR

“น้องข้าวกล้อง” กีรัตริยา ฟูเจริญ สาวน้อยวัย 22 ปี ประกาศพร้อมเทิร์นโปรปีนี้ควงก้านเหล็กล่าฝันในศึก LPGA TOUR

 


ในปี 2565 นี้ แฟนๆกีฬาวงสวิงไทย น่าจะได้ติดตามผลงานก้านเหล็กสาวไทยอีกคน ที่จะมีโอกาสไปโชว์ฝีไม้ลายมือในการแข่งขันระดับ LPGA TOUR นั่นก็คือ กีรัตริยา ฟูเจริญ หรือ “น้องข้าวกล้อง” ก้านเหล็กสาววัย 22 ปี บุตรสาวของ ผู้พิพากษา อรรถการ ฟูเจริญ ที่ติดตามคุณพ่อและพี่สาวเข้าสนามกอล์ฟตั้งแต่วัยห้าขวบ พร้อมสัมผัสไม้กอล์ฟครั้งแรกด้วยท่าทางมุ่งมั่นหวดลูกกอล์ฟตามคุณพ่อและพี่สาวจนฉายแวว คุณพ่ออรรถการจึงส่งเข้าเรียนหลักกอล์ฟกับสถาบันชื่อดังในขณะนั้น หนึ่งปีครึ่งถัดจากนั้นมา ข้าวกล้องได้สัมผัสการแข่งขันระดับชาติครั้งแรกในระดับจูเนียร์เวิร์ล แชมเปี้ยนชิพ รุ่นอายุไม่เกิน 7 ปี ในขณะที่มีอายุหกขวบครึ่ง น้องข้าวกล้องคว้าแชมป์แรกด้วยสกอร์ 10 โอเวอร์พาร์ สองปีถัดมา 2008 คว้าแชมป์ซานดิเอโก้ จูเนียร์ มาสเตอร์ด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์

จากนั้นด้วยแรงสนับสนุนจากครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่ออรรถการ ฟูเจริญ น้องข้าวกล้องพัฒนาฝีมือตัวเองคว้าถ้วยรางวัลมาครองอีกมากมายทั้งการแข่งขันในประเทศและระดับนานาชาติ จนปี 2017 ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม “น้องข้าวกล้อง” คัดตัวติดทีมชาติไทยพร้อมกับ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล จากนั้น “น้องข้าวกล้อง” ต้องตัดสินใจเลือกระหว่างการเทิร์นโปรเป็นนักกอล์ฟอาชีพ หรือรับทุนจากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย เทค เพื่อไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ซึ่งเธอเลือกการไปศึกษาต่อพร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัย ด้วยเกียรติประวัติอีกมากมายทั้งประเภทบุคคลและประเภททีมให้กับมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียเทค

และในโอกาสกลับมาเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กับครอบครัวในครั้งนี้ “น้องข้าวกล้อง” ประกาศความพร้อมที่จะเทิร์นโปรมุ่งสู่เส้นทางการเป็นนักกอล์ฟอาชีพหญิง ในศึก LPGA TOUR โดยไม่หวั่นเกรงคู่ต่อสู้คนใด ด้วยความมั่นใจในฝีมือตัวเอง และประสบการณ์ที่สะสมมาอย่างเพียงพอในช่วงที่ศึกษาพร้อมตระเวนแข่งขันมาสามปีครึ่ง และเหลือเพียงครึ่งเทอมจะจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ที่มีลุ้นผลการเรียนที่จะพ่วงดีกรีเกียรตินิยมอีกด้วย

ก็คงต้องฝากแฟนกีฬาวงสวิงชาวไทย ให้ติดตามผลงานของ “น้องข้าวกล้อง” กีรัตริยา ฟูเจริญ หรือชื่อที่ใช้ในการแข่งขันในอเมริกาว่า Keera Foocharoen บนเส้นทางล่าฝันสู่โปรกอล์ฟสาวไทยคนต่อไปในการแข่งขันระดับ LPGA TOUR




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000