รัชชานนท์ มาแรงรอบแรกนำเดี่ยว 9 อันเดอร์ฯ ไทยแลนด์ มิกซ์ อะเควลล่าฯ - ไทยเสรีนิวส์
รัชชานนท์ มาแรงรอบแรกนำเดี่ยว 9 อันเดอร์ฯ ไทยแลนด์ มิกซ์ อะเควลล่าฯ

รัชชานนท์ มาแรงรอบแรกนำเดี่ยว 9 อันเดอร์ฯ ไทยแลนด์ มิกซ์ อะเควลล่าฯ

 

“น้องทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ สวิงสมัครเล่นวัย 14 ปีจาก กรุงเทพฯ เปิดเกมได้อย่างเฉียบขาดทำโบกี้ฟรีด้วยผลงาน 9 อันเดอร์พาร์ 63 ขึ้นนำเดี่ยวในศึกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง รายการ “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ” รายการที่ 5 ปิดท้ายซีซั่น ชิงเงินรางวัล 5 ล้านบาท แชมป์รับ 750,000 บาท ณ สนามอะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ โดยมี โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาวจากแอลพีจีเอ, โปรพรหม มีสวัสดิ์ แชมป์ 2 รายการในทัวร์จากหัวหิน, โปรเอพริล ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สวิงสาวจากสระบุรี และ โปรไทเกอร์ วิชญภัทร สินสร้าง รุคกี้จากโคราช รั้งอันดับ 2 ร่วมที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 64 ตามหลังหนึ่งสโตรค

ทรัสต์กอล์ฟ จัดการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2021” เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพ ชาย-หญิง ลงแข่งขันในสนามเดียวกัน เงินรางวัลเดียวกัน โดยแมตช์นี้เป็นสนามที่ 5 ในรายการ “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ” ปิดซีซั่นภายใต้คอนเซปต์ “The Last Chapter 2021” ระหว่างวันที่ 28-31 ธ.ค.2564 ณ สนามอะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,018 หลา ผู้หญิงระยะ 6,179 หลา ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) สนามอะเควลล่า กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ และ ส.ขอนแก่น แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัล 750,000 บาท หลังจบการแข่งขัน 36 หลุมตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอเพื่อเข้าไปเล่น 2 วันสุุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ

จบการแข่งในรอบแรก “น้องทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 14 ปี จาก กทม. ที่เข้ามาร่วมแข่งขันในรายการนี้จากการเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ จากการแข่งขันที่ผ่านมาของปีนี้ ทำผลงานดีที่สุดด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 63 หลังรอบนี้สตาร์ทที่หลุม 10 ด้วยเบอรดี้ ก่อนเก็บอีก 3 เบอร์ดี้จากหลุม 14, 15 และ 17 ขณะที่ 9 หลุมหลังทำอีเกิ้ลลงที่หลุม 1 และเก็บอีก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 2, 4 และ 7 จบวันนี้ด้วยผลงาน 7 เบอร์ดี้กับอีก 1 อีเกิ้ล ขึ้นนำเดี่ยว

“น้องทีเค” ลงสนามรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 ของศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ เผยว่า “จุดเปลี่ยนน่าเป็นที่หลุม 16 ที่กะระยะเหล็กผิดเพราะจำสลับหลุมทำให้ตีตกน้ำ แต่กลับมาเซฟพาร์ได้ ซึ่งตรงนั้นทำให้มั่นใจมากขึ้น และมาทำ 2 ออนที่หลุม 1 พัตต์อีเกิ้ลลงไปอีก จริงๆแล้วมีโอกาสทำสกอร์ได้มากกว่านี้ เพราะทำไปถึง 17 กรีน แค่พัตต์ไม่ลงเอง เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา แต่โดยรวมพอใจกับผลงานในวันนี้ เพราะถ้าตีได้ในฟอร์มแบบนี้ โอกาสลุ้นแชมป์ก็มีสูง เพราะสนามถือว่าเปิดโอกาสให้ทำแต้มอยู่แล้ว รอบต่อไปก็พยายามโฟกัสที่เกมของตัวเอง ไม่กดดันกับผลการแข่งขันมากจนเกินไป”

โปรพรหม มีสวัสดิ์ สวิงวัย 37 ปีจากหัวหิน จบรอบนี้ด้วยผลงาน 9 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 64 เท่ากับ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาวจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ วัย 32 ปี ที่รอบนี้ทำได้ 8 เบอร์ดี้ไม่มีเสียโบกี้, โปรไทเกอร์ วิชญภัทร สินสร้าง รุคกี้หนุ่มวัย 24 ปีจาก นครราชสีมา ที่ทำเข้ามา 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ และอีก 1 อีเกิ้ลที่หลุม 1 และ “โปรเอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี นักกอล์ฟสาววัย 17 ปีจากสระบุรี ที่ทำผลงานเข้ามา 8 เบอร์ดี้ 2 โบกี้กับอีก 1 อีเกิ้ลที่หลุม 14 พาร์ 5 รั้งอันดับ 2 ร่วมถึง 4 คน

พรหม ปีที่คว้ามา 2 แชมป์ในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ (สนาม 2 ที่ลำพูน และสนาม 4 ที่หัวหิน) กล่าวว่า “ทำผลงานได้ดีกว่าที่เคยเล่นในทัวร์ โดยเฉพาะพัตต์ที่ทำได้ดีเป็นพิเศษ อีกอย่างก็เพราะชอตเหล็กที่ตีเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่ได้ลุ้นทำแต้ม และพัตต์ลง เลยทำให้เกมไหลลื่น อีกอย่างสนามสวย และท้าทาย อยากชื่นชม ทรัสต์กอล์ฟ ที่มีพัฒนาการที่ดีในการจัดการแข่งขันมาจนถึงทุกวันนี้ และอยากให้มีการจัดการแข่งขันดีๆแบบนี้ต่อๆไป เพราะมันเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาวงการกอล์ฟบ้านเรา”

ขณะที่ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาวจากแอลพีจีเอ ทัวร์ ซึ่งกลับมาร่วมสร้างสีสันในการแข่งขันรายการนี้ กล่าวว่า “ชอตเดินทางดี พัตต์ดี ทำให้เปิดโอกาสให้ตัวเองทำแต้มได้เยอะ สนามอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มากๆ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มาสัมผัสบรรยากาศแข่งขันแบบนี้ ถือว่าสนุกมากๆ โดยเฉพาะการได้เห็นการเล่นของนักกอล์ฟผู้ชายที่เล่นกันเร็ว แผนสำหรับรอบต่อไปคงเน้นแฟร์เวย์ไว้ก่อน”

โปรไทเกอร์ นักกอล์ฟดาวรุ่งจาก โคราช กำลังลุ้นแชมป์แรกในอาชีพ กล่าวว่า “ทำผลงานได้ดีเกินคาด ตีเหล็กค่อนข้างคม และพัตต์ได้คม สนามอยู่ในสภาพสมบูรณ์ กรีนค่อนข้างนุ่มกรีนสปินเยอะ พยายามเล็งให้เกินธง นี่เป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสการแข่งขันแบบนี้ รู้สึกว่ารายการจัดได้ดี ได้เล่นกับนักกอล์ฟผู้หญิงตอนแรกมีตื่นเต้นบ้าง ยังคงเน้นตีตามแผน มีสมาธิกับเกมให้มากที่สุด”

ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ สวิงหนุ่มจากเชียงใหม่ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟจากนราธิวาส ทำสกอร์เท่ากันที่ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขณะที่ ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม นักกอล์ฟจากนครปฐม, “โปรฟีเวอร์” นิติธร ทิพย์พงษ์ จากปทุมธานี, “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน นักกอล์ฟสาวจากนครศรีธรรมราช, แม๊ตต์ คิลเล่น จากอังกฤษ, โปรแชมเปญ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ จากบึงกาฬ, เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ จากชลบุรี และ “โปรจีน” ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ จากสมุทรสาคร ทำสกอร์มาเท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์ 66

แฟนกอล์ฟสามารติดตามชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf วันพุธที่ 29 ธ.ค. เริ่มถ่ายทอดสดในเวลา 09.00 น. – 17.00 น. ขณะที่วันพฤหัสบดีที่ 30 เริ่มเวลา 09.00 น. – 15.00 น. และวันศุกร์ที่ 31 เริ่มใน ถ่ายทอดสดการแข่งขันในรอบสุดท้ายตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 15.00 น. อีกด้วย




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000