ดีแทคพร้อมดูแลให้ลูกค้ามั่นใจตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 - ไทยเสรีนิวส์
ดีแทคพร้อมดูแลให้ลูกค้ามั่นใจตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

ดีแทคพร้อมดูแลให้ลูกค้ามั่นใจตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

27 ธันวาคม 2564  ดีแทคจัดทัพสัญญาณมือถือพร้อมบริการทุกพื้นที่ทั่วไทยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 หลังคนไทยเริ่มออกเดินทางรับวันหยุดยาว หลายพื้นที่กลับมาคึกคักรับมาตรการ “ท่องเที่ยวภายในประเทศ” เพื่อผ่อนคลายและการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ดีแทคได้เพิ่มอุปกรณ์เสริมสัญญาณ จัดรถโมบายล์ พร้อมทีมงานพิเศษดูแลทุกสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุดตลอดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ พร้อมมอนิเตอร์สถานการณ์ต่างๆ เพื่อความมั่นใจในการใช้งาน

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคยึดมั่นเดินหน้าตามกลยุทธ์สำคัญของบริษัทด้วยการนำเสนอโครงข่ายให้บริการที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพการใช้งานและความคุ้มค่า รวมทั้งการดำเนินงานโดยเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง การขยายสัญญาณของเราช่วยให้ประสบการณ์ลูกค้าดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคลื่น 700 MHz ที่วันนี้ขยายไปแล้วกว่า 12,000 สถานีฐานทั่วไทย ซึ่งสามารถเพิ่มประสบการณ์ใช้งานและรองรับช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งมีแนวโน้มที่คนไทยจะออกเดินทางเพิ่มขึ้น ดีแทคพร้อมบริการมือถือเพื่อร่วมส่งความสุขในการติดต่อสื่อสารในช่วงเฉลิมฉลองสู่ปีใหม่และท่องเที่ยว รวมถึงวางแผนยืดหยุ่นรองรับต่อสถานการณ์ต่างๆ”

ดีแทคมุ่ง 5 แนวทางในการรองรับการใช้งานช่วงปีใหม่ 2565 ดังนี้

  1. สถานที่ยอดนิยมปีใหม่– ดีแทคได้ประเมินสถานการณ์ร่วมกันทั้งทีมงานดูแลโครงข่าย ทีมการตลาด และทีมขาย เพื่อคาดการณ์สถานที่สำคัญในการจัดงานเทศกาลปีใหม่และกิจกรรมเฉลิมฉลอง หรือพื้นที่ที่คนจะมาจับจ่ายใช้สอยช่วงเทศกาลตามจังหวัดต่างๆ เพื่อดูแลเป็นกรณีพิเศษในการเพิ่มสัญญาณรองรับการใช้งาน เพิ่มอุปกรณ์เสริมสัญญาณและรถโมบายล์  รวมทั้งพื้นที่จัดงานและตลาดในพื้นที่ท่องเที่ยวในภูมิภาคต่างๆ ทั่วไทย
  2. สถานีขนส่งและสนามบิน– ดีแทคเพิ่มการรองรับการใช้งานศูนย์กลางและสถานีขนส่ง (Transportation Hub) สำหรับในช่วงเทศกาลที่ประชาชนจำนวนมากจะใช้เป็นจุดเดินทางเพิ่มมากขึ้นผ่าน สนามบิน สถานีรถไฟ สถานีขนส่งต่างๆ ดังนั้น ดีแทคจึงได้วางแผนล่วงหน้ารองรับตามจุดต่างๆ ที่เป็นจุดคมนาคมเพื่อเดินทางสู่จังหวัดสำคัญ
  3. เส้นทางจราจรเดินทางที่สำคัญ– ดีแทคได้ขยายสัญญาณเพื่อเพิ่มการรองรับเส้นทางคมนาคมสายหลักต่างๆ ที่เดินทางเชื่อมต่อภูมิภาครองรับการเดินทางทั้งรถขนส่ง รถยนต์ส่วนตัว เพื่อไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หรือเดินทางกลับยังภูมิลำเนา โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งสู่ภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นที่นิยมในช่วงเทศกาล โดยดีแทคยังเพิ่มความพร้อมโครงข่ายสำหรับทุกเส้นทางสู่ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ อีกด้วย
  4. พื้นที่ไหว้พระทำบุญ– ดีแทคได้ตรวจสอบสัญญาณและปรับพารามิเตอร์การใช้งานเพื่อรองรับประชาชนที่นิยมเดินทางมาวัดต่างๆ ที่มีการจัดงานสวดมนต์ข้ามปี และไหวัพระ ทำบุญเพื่อเสริมสิริมงคลทั้งออฟไลน์และออนไลน์ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
  5. ทีมคอลเซ็นเตอร์1678 เสริมทัพ 24 ชั่วโมง – นอกจากการให้ความพร้อมของสัญญาณดีแทคที่รองรับการใช้งานแล้ว ดีแทคยังจัดทีมคอลเซ็นเตอร์ที่ให้บริการรับสายและคอยช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งรับแจ้งเหตุเพื่อช่วยเหลือเหตุฉุกเฉินต่างๆ จากลูกค้า รวมการติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลของดีแทค เช่น Facebook และ Line อีกด้วย นอกจากนี้ ลูกค้าดีแทคที่เดินทางอยู่ต่างประเทศและต้องการติดต่อดีแทคคอลเซ็นเตอร์ เพื่อขอข้อมูลหรือการช่วยเหลือต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน +6622028100 (บริการฟรี)

ทั้งนี้ ดีแทคติดตั้งคลื่น 700 MHz แล้วมากกว่า 12,000 สถานีฐาน ขยายสัญญาณครบ 77 จังหวัด ครอบคลุมแล้ว 923 อำเภอทั่วไทย รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โดยขยายครอบคลุมประชากร (population coverage) ประมาณ 93% ด้วยสัญญาณ 4G ราวสิ้นปีนี้ พร้อมเดินหน้าขยายสัญญาณต่อเนื่องทั้ง 4G และ 5G บนคลื่น 700 MHz




ป้ายกำกับ:, , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000