ผอ.ร.ร.สั่งตั้งกรรมการสวนข้อเท็จจริงครูขู่ยิง น.ร. แล้ว ผอ.สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร สั่งให้ ไปช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาเพื่อรอผลการสอบสวน - ไทยเสรีนิวส์
ผอ.ร.ร.สั่งตั้งกรรมการสวนข้อเท็จจริงครูขู่ยิง น.ร. แล้ว ผอ.สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร สั่งให้ ไปช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาเพื่อรอผลการสอบสวน

ผอ.ร.ร.สั่งตั้งกรรมการสวนข้อเท็จจริงครูขู่ยิง น.ร. แล้ว ผอ.สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร สั่งให้ ไปช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาเพื่อรอผลการสอบสวน

 

จากกรณีที่ได้มีการเผยแพร่คลิปความไม่เหมาะสมของครูที่ใช้คำพูดที่รุนแรงหยาบคายด่า น.ร. ล่าสุด ครูที่ก่อเหตุได้ขอโทษผู้ปกครอง น.ร.ทุกคนที่ได้ใช้คำพูดที่รุนแรงออกไปกับเด็ก น.ร. ขณะที่เด็ก น.ร.ที่โดนครูด่าได้พากันเปิดใจความรู้สึกที่โดนครูด่าอย่างหยาบคาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 64 ที่ห้องทำงาน ผอ.ร.ร.กันทรลักษ์วิทยา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายเอกธนัช เหลาสิงห์ รอง ผอ.ร.ร.กันทรลักษ์ ได้ไปเข้าพบ นายคณิตพันธ์ จามรธัญญวาท ผอ.ร.ร.กันทรลักษ์วิทยา ซึ่งกลับมาจากการเดินทางไปราชการประชุมที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อรายงานความคืบหน้าของการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น กรณีที่นายสมศิลป ทองดา ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.กันทรลักษ์วิทยา ที่ได้ใช้คำพูดที่รุนแรงหยาบคายด่าว่า น.ร.ภายในห้องเรียน ขณะที่นายสมศิลปะ กำลังสอนหนังสือ โดยขณะนี้ได้มีการเชิญผู้ปกครอง น.ร.ของชั้นเรียนดังกล่าวมาพบเพื่อหารือเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว โดยทางฝ่ายผู้ปกครอง น.ร.ได้เสนอว่า ขอไม่ให้ นายสมศิลป มาทำการสอนเด็ก น.ร.ห้องเรียนที่โดนด่าอีกต่อไป เพื่อให้ ผอ.ร.ร.ได้รับทราบ จะได้พิจารณาสั่งการต่อไป

นายคณิตพันธ์ จามรธัญญวาท ผอ.ร.ร.กันทรลักษ์วิทยา กล่าวว่า ตามที่มีข่าวปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์และโทรทัศน์ว่า มีครูหรือบุคลากรของโรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา ได้ใช้คำพูดหรือวาจาในถ้อยคำที่ไม่สุภาพและไม่เหมาะสมต่อนักเรียน และการเรียนการสอนในชั้นเรียน เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อนักเรียนและชื่อเสียงของโรงเรียน และเพื่อให้ได้ความจริงและความยุติธรรม

ตนจึงได้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 39 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 และความในมาตรา 27 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 ได้ลงนามในคำสั่ง ร.ร.กันทรลักษ์วิทยาที่ 321 /2564 ลงวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้ 1. นายเอกธนัช เหลาสิงห์ รองผู้อำนวยการ ประธานกรรมการ 2. นายคำพี อินทร์พงษ์ ครู กรรมการ 3. นายเกษมสันต์ แพงมา ครู กรรมการและเลขานุการ โดยให้คณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้ง ดำเนินการสืบสวนให้แล้วเสร็จโดยเร็วและเสนอผลการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อตน เพื่อจะได้ประกอบการพิจารณาต่อไป ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายคณิตพันธ์ จามรธัญญวาท ผอ.ร.ร.กันทรลักษ์วิทยา กล่าวต่อไปว่า ส่วนข้อเสนอของผู้ปกครอง น.ร.ที่เสนอว่า ไม่ให้ นายสมศิลป ทองดา ไปทำการสอน น.ร.ในชั้นเรียนที่เกิดเหตุนั้น เรื่องนี้ ตนรับทราบและจะได้จัดครูท่านอื่นไปทำการสอนแทนต่อไป

นอกจากนี้แล้ว นายชูชาติ แก้วนอก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร (ผอ.สพม.) มีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้นายสมศิลป ทองดา ไปช่วยราชการที่เขตมัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. 2564 เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนด ทั้งนี้เพื่อให้ผลการสอบสวนเรื่องนี้กระจ่างชัดออกมา โดยที่เจ้าตัวไม่ได้อยู่ในพื้นที่เพื่อให้ได้ความจริงออกมา เป็นการให้ความเป็นธรรมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ต่อไป////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000