วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่ไปลอดใต้โลงแก้ว กราบขอพรหลวงปู่สรวง ครอบครัวไชยศิวามงคล หอบผ้าไหมยาวร่วม 100 เมตร ถวายหลวงพ่อพุฒ - ไทยเสรีนิวส์
วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่ไปลอดใต้โลงแก้ว กราบขอพรหลวงปู่สรวง ครอบครัวไชยศิวามงคล หอบผ้าไหมยาวร่วม 100 เมตร ถวายหลวงพ่อพุฒ

นักท่องเที่ยวแห่ไปลอดใต้โลงแก้วกราบขอพรหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาหลังวันหยุดยาว 3 วัน เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่พี่น้องครอบครัวไชยศิวามงคลหอบผ้าไหมสีขาวยาวร่วม 100 เมตรไปถวายหลวงพ่อพุฒเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของวัดไพรพัฒนา

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.64 ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาว 3 วัน ชดเชยวันรัฐธรรมนูญ ได้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศพากันเดินทางมาทำบุญไหว้พระและกราบไหว้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง เพื่อขอพรในสิ่งที่ตนเองปรารถนาต้องการและขอให้เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา เพื่อปฏิบัติภารกิจของตนเองอย่างราบรื่นปลอดภัย ซึ่งนักท่องเที่ยวได้พากันเดินพนมมือลอดใต้โลงแก้วของหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน

จากนั้นได้พากันไปเที่ยวชมป่าหินงาม อายุกว่า 170 ล้านปี ซึ่งพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวง และมีความกตัญญูเป็นเลิศ ได้พัฒนาวัดไพรพัฒนา โดยได้นำเอาสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ เช่น ป่าหินงามที่มีความสวยงามตามธรรมชาติมาจัดตั้งในวัดอย่างสวยงาม เพื่อให้ประชาชนได้ศึกษาธรรมชาติของหิน และนักท่องเที่ยวยังได้เดินชมและบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่สรวงเพื่อนำกลับไปบูชาที่บ้านและห้อยคอ เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอให้บุญฤทธิ์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงได้คุ้มครองป้องภัยจากเภทภัยทั้งปวงไม่ให้เกิดขึ้นกับตนเองและครอบครัวด้วย

ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนมีสีหน้าอิ่มเอิบใจอิ่มบุญที่ได้มาทำบุญและกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงในครั้งนี้ โดยมี สมยศ พันธ์มา รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา พร้อมด้วย คณะกรรมการวัดไพรพัฒนาและเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทุกคนอย่างเต็มที่

 

นายเรืองอำนาจ ไชยศิวามงคล อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/84 ซ.เกษมสันต์ 1 ถ.พระราม 1 แขวงบางใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ซึ่งนำครอบครัวมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงในครั้งนี้ กล่าวว่า ตนมีความเคารพศรัทธาหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา มานานแล้ว ในช่วงหยุดยาว 3 วันครั้งนี้ จึงได้นำครอบครัวมาที่วัดไพรพัฒนา เพื่อถวายผ้าไหมสีขาว ยาวประมาณ 100 เมตร ถวายแด่หลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำบุญของครอบครัวไชยศิลามงคล เพื่อให้ทางวัดได้นำเอาผ้าไหมสีขาวนี้ไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ ของวัดไพรพัฒนาต่อไป

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม กล่าวว่า อาตมาภาพขออำนาจความศักดิ์สิทธิ์ บุญฤทธิ์ของหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ได้ดลบันดาลประทานพรให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่ได้มากราบไหว้หลวงปู่สรวงในครั้งนี้  ขอให้เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย และขอให้ประสบแต่ความสุขความเจริญ คิดหวังสิ่งใดขอให้ประสบพบสิ่งที่ต้องการ ครอบครัวอบอุ่น อยู่เย็นเป็นสุข ค้าขายมั่งคั่ง ร่ำรวย เจริญในหน้าที่การงานยิ่งขึ้นทุกคนทุกท่านด้วยเทอญ

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




ป้ายกำกับ:, , , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000