“เฉลิมพล มาลาคำ” หมอลำอัจฉริยะ เข้าวิน นายก อบต.ท่าลาด - ไทยเสรีนิวส์
“เฉลิมพล มาลาคำ” หมอลำอัจฉริยะ เข้าวิน นายก อบต.ท่าลาด

“เฉลิมพล มาลาคำ” หมอลำอัจฉริยะ เข้าวิน นายก อบต.ท่าลาด

 

บรรยากาศการนับคะแนน หลังเลือกตั้งนายก อบต. และส.อบต.ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง พบว่ามีประชาชนมาเฝ้าดูการนับคะแนน และเฝ้ารอการประกาศผลการนับคะแนนเป็นจำนวนมาก ณ หน่วยเลือกตั้ง และ ที่ อบต. แต่ละแห่ง ที่มีการรวมคะแนนทั้งตำบล

ที่ อบต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่บรรยากาศในการเลือกตั้ง และบรรยากาศการรวมคะแนน เป็นไปอย่างคึกคัก และในพื้นที่ ต.ท่าลาดแห่งนี้ มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 5,764 คน และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมาแสดงตน 4,665 คน คิดเป็นร้อยละ 80.93 จำนวนบัตรดี 4,584 คน คิดเป็นร้อยละ 98.26 บัตรเสีย จำนวน 67 คน ร้อยละ 1.43 และ ไม่เลือกผู้สมัครใด จำนวน 14 คน ร้อยละ 0.30


อบต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ มีผู้สมัครในตำแหน่งนายก อบต. อยู่ 2 คน ได้แก่ นายเฉลิมพล มาลาคำ เบอร์ 1 และ นายบุญช่วย วงศ์คำเหลา เบอร์ 2 ซึ่งผลการรวมคะแนนอย่างไม่เป็นทางการหลังปิดหีบเลือกตั้ง เมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฏว่า นายเฉลิมพล มาลาคำ เบอร์ 1 ได้อันดับที่ 1 ได้ 2,563 คะแนน ส่วนนายบุญช่วย วงศ์คำเหลา ได้อันดับที่ 2 ได้ 2,021 คะแนน จากเขตเลือกตั้งทั้ง 12 เขต ของ ต.ท่าลาด

สำหรับนายเฉลิมพล มาลาคำ ปัจจุบันอายุอยู่ในวัย 60 ต้นๆ เป็นศิลปินนักร้องหมอลำชื่อดังของเมืองไทย ได้รับฉายา “หมอลำอัจฉริยะ” เจ้าของเพลงฮิตแนวลูกทุ่ง “ตามใจแม่เถิดน้อง” และนอกจากจะเป็นนักร้องชื่อดังแล้ว ยังเป็นนักแต่งเพลง และ เป็นนักแสดงที่มีผลงานด้านการแสดงภาพยนตร์มากมายหลายเรื่อง ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ก็ยังมีผลงานให้ชมอยู่เช่นเคย

ส่วนตำแหน่งทางการเมืองล่าสุดของนายเฉลิมพล มาลาคำ ก็คือ ดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน บ้านท่าเจริญ หมู่ที่ 11 ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และในขณะดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้รับรางวัลผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม หรือผู้ใหญ่บ้านแหนบทองคำ ในปี 2562 อีกด้วย

 

กิตติภณ / ข่าว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000