“หลวงพ่อพุฒ” เมตตาผู้ยากไร้ ร่วมกับผู้ว่าฯ มอบบ้านให้ผู้ด้อยโอกาสตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ภูสิงห์ (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
“หลวงพ่อพุฒ” เมตตาผู้ยากไร้ ร่วมกับผู้ว่าฯ มอบบ้านให้ผู้ด้อยโอกาสตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ภูสิงห์ (มีคลิป)

“หลวงพ่อพุฒ” เมตตาผู้ยากไร้ ร่วมกับผู้ว่าฯ มอบบ้านให้ผู้ด้อยโอกาสตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ภูสิงห์

 

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2564 ที่บ้านเลขที่ 148 หมู่ที่ 2 ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจหรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา อาตมาภาพได้ร่วมกับ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ นางสุวรรณา วรรณศรี นายอำเภอภูสิงห์ นายสมยศ พันธ์มา รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ได้เดินทางไปมอบบ้านโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน “เฮือนดีๆ ศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จังหวัดศรีสะเกษ

ให้แก่ชาวบ้านผู้ยากไร้ในเขต อ.ภูสิงห์ จำนวน 4 ราย ได้แก่ นางเสงือม ในทอง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 148 หมู่ที่ 2 ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ นายพรสันต์ ยอดโพธ์ บ้านเลขที่ 153 ม.15 ต.ห้วยตึ๊กชู อ.ภูสิงห์ มอบบ้านเลขที่ 253 ม.2 ต.ห้วยตึ๊กชู และมอบบ้านเลขที่ 70 ม.8 ต.ห้วยตึ๊กชู อ.ภูสิงห์ ซึ่งอาตมาภาพได้มอบผ้าห่มกันหนาวให้แก่ผู้ยากไร้ในเขต ต.โคกตาล จำนวน 100 ผืน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ จ.ศรีสะเกษ สมาชิกเหล่ากาชาดและชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการอำเภอภูสิงห์ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารองค์กรเอกชน ร่วมในพิธีครั้งนี้ และได้มอบสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเครื่องใช้จำเป็นจากหน่วยงานต่างๆ ให้แก่ชาวบ้านทั้ง 4 ราย เพื่อใช้ในการดำรงชีพต่อไปด้วย สร้างความปลาบปลื้มยินดีให้กับชาวบ้านทุกคนที่ได้รับมอบบ้านในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

พระครูโกศลสิกขกิจหรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า บ้านจำนวน 4 หลังที่มอบให้กับพี่น้องชาวบ้านที่ยากไร้และขาดโอกาสนี้ อาตมาภาพได้บริจาคเงินเป็นต้นบุญทุนในการก่อสร้างบ้านให้กับคณะกรรมการที่ดำเนินการก่อสร้างทั้ง 4 หลัง ๆ ละ 50,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 200,000 บาท และคณะกรรมการดำเนินการก่อสร้างได้รับงบประมาณสร้างบ้านใหม่จาก จ.ศรีสะเกษ จำนวน 4 หลัง ๆ ละ 50,000 บาท และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคจำนวน 250,000 บาท พร้อมวัสดุก่อสร้างเพิ่มเติมด้วย ใช้เงินในการก่อสร้างประมาณ 300,000 บาท เป็นบ้านคอนกรีตเสริมเหล็กหลังคามุงด้วยสันไท สามารถใช้เป็นที่พักอาศัยได้อย่างมั่นคงแข็งแรงปลอดภัย

หลวงพ่อพุฒ วายาโม เปิดเผยด้วยว่า ในส่วนของนางเสงือม ในทอง ปัจจุบันอาศัยอยู่กับครอบครัวรวมกัน 4 คน มีฐานะยากจนมาก ประกอบอาชีพเกษตรกรรมและรับจ้างทั่วไป มีเนื้อที่ทำนาเพียง 1 ไร่ รายได้หลักมาจากการรับจ้างทั่วไป และได้รับการช่วยเหลือจากรัฐคือได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและได้รับเงินเดือนของ อสม. จำนวน 1,000 บาท เมื่อปี พ.ศ.2559 ได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง และมีที่อยู่อาศัยเป็นบ้านยกพื้นคล้ายกระท่อมหลังเล็กๆหลังคามุงสังกะสีเก่าๆ เวลาฝนตกหนักไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้ ต้องไปอาศัยอยู่กับญาติเป็นการชั่วคราว ตัวบ้านไม่มีความแข็งแรงและมีขนาดเล็กไม่พอเพียงสำหรับสมาชิกในครอบครัวอยู่ร่วมกัน 4 คน อาตมาภาพมีความเมตตาสงสารจึงได้บริจาคเงินช่วยเหลือก่อสร้างบ้านให้ในครั้งนี้

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000