จ.สุโขทัย เปิดโครงการ Sukhothai Safety รองรับการท่องเที่ยวไทย ให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 - ไทยเสรีนิวส์
จ.สุโขทัย เปิดโครงการ Sukhothai Safety รองรับการท่องเที่ยวไทย ให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19

จังหวัดสุโขทัย เปิดโครงการ Sukhothai Safety รองรับการท่องเที่ยวไทย ให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย

 

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Sukhothai Safety (สุโขทัย เซพตี้) มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เพื่อรองรับการท่องเที่ยวไทย ให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย บูรณาการร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดสุโขทัย และองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) จัดทำขึ้น เพื่อรับรองมาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย

ตามมาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย พร้อมมอบประกาศนียบัตร และเครื่องหมาย Sukhothai Safety ให้กับผู้ประกอบการที่ผ่านการประเมิน ณ ห้องประชุม โรงแรมเลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท อำเภอเมืองสุโขทัย ซึ่งคณะกรรมการสุ่มตรวจประเมิน ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบประเมินสถานประกอบการตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดของแต่ละประเภทกิจการ และผ่านการประเมินแล้ว

นอกจากนี้ จังหวัดสุโขทัย ยังได้จัดแถลงข่าวเปิดโครงการ Sukhothai Safety มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย พร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการ ร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ โดยสมัครด้วยตนเองได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย หรือสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง หรือสมัครทางออนไลน์ ผ่าน QR Core หรือทางเว็บไซด์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย และประเมินตนเองตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดของแต่ละประเภท ทั้งนี้ เพื่อสร้างความพึงพอใจและความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย

กิตติพร ดวงจันทร์ สุโขทัย




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000