จับกุมบุหรี่เถื่อนที่ตากใบ มูลค่ากว่า 1 ล. เตรียมขยายผลถึงหัวหน้าขบวนการ ตัดวงจรการกระทำผิด - ไทยเสรีนิวส์
จับกุมบุหรี่เถื่อนที่ตากใบ มูลค่ากว่า 1 ล. เตรียมขยายผลถึงหัวหน้าขบวนการ ตัดวงจรการกระทำผิด

จับกุมบุหรี่เถื่อนที่ตากใบ มูลค่ากว่า 1 ล. เตรียมขยายผลถึงหัวหน้าขบวนการ ตัดวงจรการกระทำผิด

 

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรตากใบ ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นางสาวประอรรัตน์ รัตนพรสมปอง ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากรด่านศุลกากรตากใบ และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวบูรณาการร่วมกันจับกุมบุหรี่เถื่อน

ด้าน พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วประเทศ ใน ห้วงวันที่ 11-20 พฤศจิกายน 2564 ประกอบกับนโยบายของ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผอ.รมน.ภาค 4 และพลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภาค ให้มีการดำเนินการ ป้องกันและปราบปรามปัญหาภัยแทรกซ้อน สิ่งผิดกฎหมาย ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้นั้น

ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้มีผลการปฏิบัติการสำคัญ กล่าวคือ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 เวลาประมาณ 10.00 น. ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าภายในบ้านเลขที่ 122/6 และบ้านเลขที่ 122/7 ชุมชนท่าแพรก หมู่ที่ 4 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เป็นแหล่งซุกซ่อนบุหรี่ ต่างประเทศ จึงได้บูรณาการกำลัง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส ตำรวจภูธรนราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำตากใบ ตชด. 447 ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรตากใบ บังคับใช้กฎหมายเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ผลจากการตรวจสอบ พบบุหรี่ต่างประเทศ ยี่ห้อ NEX จำนวน 90 ลัง (72,000 ซอง) บุหรี่ยี่ห้อ VESS (เขียว) 16 ลัง (21,000 ซอง) และบุหรี่ยี่ห้อ VESS (แดง) 1 ลัง (500 ซอง) รวมทั้งหมด 93,500 ซอง ซึ่งของกลางทั้งหมดวางไว้บนพื้นภายใน ห้องนอนบ้านเลขที่ 122/6 และบ้านเลขที่ 122/7 หมู่ที่ 4 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส

โดยในขณะตรวจค้นนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดได้ตรวจสอบบุคคลใกล้เคียง ไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตรวจยึดของกลางดังกล่าวทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สถานี ตำรวจภูธรตากใบ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านพลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า เป็นไปตามนโยบายของพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผอ.รมน.ภาค 4 ซึ่งได้เน้นย้ำเรื่องการสกัดกั้นตามแนวใช้แดนพยายามทำทุกวิถีทางในการเพิ่มเติมกำลังในการป้องกันชายแดนให้มากขึ้นรวมทั้งการใช้เครื่องมือยุทโธปกรณ์พิเศษในการเข้าตรวจตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด ป้องกันภัยแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นเพื่อตัดวงจรการกระทำผิด

 

ข่าว/กรียา/นราธิวาส




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000