นรข.บึงกาฬ จับยาบ้าล็อตใหญ่ 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 39 กก. ใช้เรือหางยาวขนข้ามโขงขึ้นฝั่งบึงกาฬ - ไทยเสรีนิวส์
นรข.บึงกาฬ จับยาบ้าล็อตใหญ่ 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 39 กก. ใช้เรือหางยาวขนข้ามโขงขึ้นฝั่งบึงกาฬ

นรข.บึงกาฬ จับยาบ้าล็อตใหญ่ 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 39 กก. ใช้เรือหางยาวขนข้ามโขงขึ้นฝั่งบึงกาฬ

 

วันที่ 10 พ.ย.64 ที่สถานีเรือบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. พร้อมด้วย พ.อ.สุจิรชัย มหาธรรม รอง ผอ.รมน.จว.บึงกาฬ (ท.) นายธีระพล ขุนพานเพลิง นายอำเภอเมืองบึงกาฬ, น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย, พ.อ.ปฏิวัติ ชื่นศรี รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กรมทหารราบที่ 13) และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 4 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 39 กิโลกรัม

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านคำหมื่น ต.ไคสี อ.เมืองบึงกาฬ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับสั่งการให้ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สน.เรือบึงกาฬ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ร่วมบูรณาการวางแผนในการสกัดกั้นและจับกุม โดยวางกำลังตามพื้นที่ที่สายลับแจ้งและบริเวณใกล้เคียง

กระทั่งเวลาประมาณ 20.45 น. ชุดซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ได้ตรวจการณ์พบเรือหางยาวจำนวน 1 ลำ โดยบนเรือมีกลุ่มบุคคลชายประมาณ 4-5 คน นั่งมาด้วย แล่นจากกลางลำแม่น้ำโขงเข้ามาฝั่งประเทศไทย ห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มไปทางด้านทิศเหนือประมาณ 100 เมตร จากนั้นเรือลำดังกล่าวได้ดับเครื่องยนต์ และได้ช่วยกันพายเรือล่องมาตามลำแม่น้ำโขง แล้วเข้ามาจอดใกล้กับบริเวณที่เจ้าหน้าที่ดักชุ่มอยู่

ต่อมากลุ่มบุคคลที่นั่งมากับเรือได้เดินขึ้นมาบนฝั่ง และเดินสำรวจบริเวณโดยรอบ ซึ่งมีพฤติกรรมต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนคนขับเรือได้กระโดดลงแม่น้ำโขงและว่ายหลบหนีไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามได้เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะเป็นเวลากลางคืน จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุและได้ตรวจพบเรือกีบจอดอยู่ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ภายในเรือมีกระสอบสีดำต้องสงสัย 11 กระสอบ ตรวจพบยาบ้า 4 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 39 กิโลกรัม และเรือหางยาวพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 13 แรงม้า 1 ลำ

พล.ร.ต.สมบัติ กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่กี่เดือน นรข. สามารถจับกุมยาบ้าได้แล้ว 7.7 ล้านเม็ด กัญชา 4,182 กิโลกรัม และยาไอซ์ 39 กิโลกรัม ถึงแม้คดีนี้จะไม่มีผู้ต้องหา แต่เราสามารถสกัดกั้นยาเสพติดจำนวนมากไม่ให้เข้าไปแพร่ระบาด บ่อนทำลายชาติ ทำลายเด็กและเยาวชนของเรา

 

ร.ต.กฤษฎา มณีใส กรมทหารราบที่ 13




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000