ผวจ.อุบลฯ ลงพื้นที่ตรวจแนวชายแดนแม่น้ำโขง สกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน - ไทยเสรีนิวส์
ผวจ.อุบลฯ ลงพื้นที่ตรวจแนวชายแดนแม่น้ำโขง สกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน

ผวจ.อุบลฯ ลงพื้นที่ตรวจแนวชายแดนแม่น้ำโขง สกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน

พ่อเมืองดอกบัวงาม ออกตรวจเยี่ยมตามจุดตรวจต่างๆ บนเส้นทางตามแนวชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมรับทราบปัญหาต่างๆในแต่ละพื้นที่

เมื่อคืนวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจ เยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จุดตรวจสามแยกถ้ำเสือ และจุดตรวจโชคชัย ตำบลเขมราฐ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี

โดยจุดตรวจทั้ง 2 จุดนี้เป็นจุดที่สำคัญ ในการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย จากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ยาเสพติด คนลักลอบเข้าเมืองการลักลอบค้าโค-กระบือ โดยตรวจทั้ง 2 จุดนี้ หากสิ่งกฎหมายเข้ามาแล้ว จะสามารถกระจายเข้าไปในจังหวัดพื้นที่อีสานตอนใต้ได้หลายเส้นทาง

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า จากการปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็งเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง โดยมีผลการจับกุม ยาเสพติด คนลักลอบข้ามแดนจากประเทศเพื่อนบ้าน อย่างต่อเนื่อง แต่ระยะหลังลดน้อยลงไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดจากโควิด-19 และคาดว่าจากเปิดประเทศ จะมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับยาเสพติด ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ลักลอบค้าโค-กระบือ และสิ่งผิดกฎหมาย อีกครั้ง กำชับการปฏิบัติ เพื่อให้สามารถการกำกับดูแลเรื่องของสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ให้อยู่ในการควบคุมได้ต่อไป

กฤษณะ วิลามาศ ผสข.อุบลราชธานี




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000