วัดไพรพัฒนา หนุนเปิดประเทศ เตรียมต้มสมุนไพรสูตรโบราณต้านโควิด-19 รับนักท่องเที่ยว พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
วัดไพรพัฒนา หนุนเปิดประเทศ เตรียมต้มสมุนไพรสูตรโบราณต้านโควิด-19 รับนักท่องเที่ยว พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด (มีคลิป)

วัดไพรพัฒนา หนุนเปิดประเทศ เตรียมต้มสมุนไพรสูตรโบราณต้านโควิด-19 รับนักท่องเที่ยว พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.64 ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่ตั้งสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน แม้ว่าท่านได้ละสังขารไปนานกว่า 21 ปีแล้ว ปรากฏว่าได้มีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศพากันหลั่งไหลมากราบไหว้เพื่อขอพรจากหลวงปู่สรวงกันอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนที่นักท่องเที่ยวจะขึ้นไปบนมณฑป นักท่องเที่ยวจะต้องเดินผ่านเข้าไปในตู้อบพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อรับการพ่นยาเสียก่อน จากนั้น จะต้องมาตรวจวัดอุณหภูมิ รับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้มอบให้ นายสมยศ พันธ์มา รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา นำนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิหลวงปู่สรวง มาให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวทุกคนเป็นอย่างดียิ่ง

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม กล่าวว่า ขอเจริญพรญาติโยมทุกท่านสำหรับวัดไพรพัฒนา ได้สนองนโยบายของรัฐบาลที่จะเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. 2564 นี้ ทางวัดไพรพัฒนามีความพร้อมมีจุดคัดกรองมีตู้พ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขที่ได้กำหนดไว้ทุกอย่างเป็นอย่างดีและจะมีการเปิดตลาดวัฒนธรรมอาเซียนในวันเดียวกันนี้ด้วย นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาที่วัดไพรพัฒนาก็จะสบายใจได้ว่าทางวัดไพรพัฒนา และที่ตลาดวัฒนธรรมอาเซียนมีมาตรการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

พระครูโกศลสิกขกิจ ยังกล่าวด้วยว่า เพื่อเป็นการเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวในการเปิดประเทศครั้งนี้ อาตมาภาพได้นำกลุ่มหมอพื้นบ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใช้สมุนไพรโบราณพื้นบ้านในเขต ต.ไพรพัฒนา จะได้นำเอายาสมุนไพรพื้นบ้านมาต้มสำหรับให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่มากราบนมัสการขอพรจากหลวงปู่สรวงได้ดื่มกิน รวมทั้งประชาชนที่มาเที่ยวจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดวัฒนธรรมอาเซียนก็สามารถที่จะกินยาสมุนไพรโบราณเพื่อต้านการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เลย ซึ่งการใช้ยาสมุนไพรพื้นบ้านในการต้านการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขต ต.ไพรพัฒนา และ อ.ภูสิงห์ สามารถใช้ในการต้านโควิด-19 ได้ผลเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000