โปรสาวไทย พร้อมสู้ศึก “ไทยวีเมนส์ทัวร์” สนามสอง ที่ฟีนิกซ์ พัทยา - ไทยเสรีนิวส์
โปรสาวไทย พร้อมสู้ศึก “ไทยวีเมนส์ทัวร์” สนามสอง ที่ฟีนิกซ์ พัทยา

โปรสาวไทย พร้อมสู้ศึก “ไทยวีเมนส์ทัวร์” สนามสอง ที่ฟีนิกซ์ พัทยา

 

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) จะจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”หรือ “SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKINGสนามที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายนศกนี้
ความคืบหน้าล่าสุด สามโปรสาวแนวหน้าของไทย อาทิ “โปรเปียโน”อาภิชญา ยุบล วัย 18 ปีจากสระบุรี”และ โปรแพรว”ภัทรภรณ์ มวลชู วัย 24 ปีจากหัวหิน รองแชมป์ร่วมจากสนามแรก กับ“โปรควีน”พรรณรายณ์ มีสมอรรถ ดาวรุ่งวัย 17 ปีจากชลบุรี ได้พูดถึงความพร้อมของตนเองในการลงทำศึกครั้งนี้


“โปรเปียโน”อาภิชญา ยุบล เผยว่า “สนามฟีนิกซ์เคยเล่นหลายครั้งเลยค่ะ จริงๆเล่นตั้งแต่เยาวชน สนามท้าทายขึ้นทุกปีค่ะ หนูว่าสนามยากขึ้นทุกปีด้วยค่ะ ด้วยความที่สนามสมบูรณ์มากขึ้น ถ้าตีไม่ออนก็เล่นยากอยู่ค่ะ ปีนี้ผลงานมีขึ้น-ลงบ้างค่ะ แต่ก็เป็นที่น่าพอใจ เพราะได้รู้ว่าจะต้องพัฒนาตรงไหนบ้าง การซ้อมเน้นลูกสั้นมากขึ้นค่ะ กับการทำสปีดของไดรเวอร์ ช่วงที่ได้พักมีออกกำลังกายกับยืดกล้ามเนื้อเป็นหลัก จะเน้นการตีตอนเริ่มลงสนามเท่านั้นค่ะ ฝากติดตามเชียร์นักกอล์ฟสาวไทยทุกคนด้วยนะคะ สนุกแน่นอนค่ะ”


“โปรแพรว” ภัทรภรณ์ มวลชู มือตีไกลอันดับต้นๆของนักกอล์ฟอาชีพสตรี เปิดใจว่า “ฟีนิกซ์เป็นสนามที่ค่อนข้างยาก กรีนค่อนข้างเร็ว คอนดิชั่นสนามยังไม่เข้ากับสไตล์ของหนู เพราะสำหรับหนูเป็นคนตีไกลหากหลุดแฟร์เวย์ เล่นยากเลย ส่วนฟอร์มการเล่นในปีนี้หนูพอใจมากค่ะ ในส่วนของการปรับวิธีการเล่น หนูมุ่งไปที่การปรับความคิด พอปรับแล้วหนูกล้าตี แล้วผลที่ออกมาก็ดีค่ะ ในช่วงนี้ มีโอกาสได้ลงแข่งอย่างต่อเนื่อง ต้องดูแลร่างกายให้ดีๆก็เป็นผลดีกับตัวหนูเอง ฝากแฟนกอล์ฟติดตามผลงานหนูด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”


“โปรควีน”พรรณรายณ์ มีสมอรรถ ซึ่งเพิ่งฉลองวันเกิดอายุเต็ม 17 ปีไปเมื่อวาน(เกิดวันที่ 25ตค.)กล่าวว่า “เคยเล่นสนามนี้มาตั้งแต่เด็กๆแล้ว ประสบการณ์ค่อนข้างที่จะเยอะค่ะ ก็ได้รู้มุมตี มุมขึ้นกรีนมากขึ้น ความยากสำหรับหนูน่าจะเป็นเรื่องขอแฟร์เวย์ที่แคบ ต้องเสิร์ฟให้อยู่ก่อน เรื่องขึ้นกรีนกับเรื่องบนกรีนไม่ได้ยากมากค่ะ มีหลุมที่ให้ทำแต้มได้โดยเฉพาะพาร์ 5 ที่ทำสองออนได้ ช่วงต้นปีไม่ค่อยพอใจกับผลงานแต่ก็พยายามยอมรับมันแล้วก็ซ้อมต่อไปในสิ่งที่เราทำพลาดหรือเสียไปในแต่ละแม็ทช์ มาช่วงกลางปีก็เริ่มดีขึ้นในหลายๆอย่าง แต่ก็ยังจะซ้อมไปเรื่อยๆ ก็ฝึกซ้อมในเรื่องจุดด้อยของตัวเองให้มากขึ้น และตอนนี้กำลังปรับเรื่องความคิดให้ดีขึ้น จริงๆก็ซ้อมปกติเลยค่ะ เเค่ซ้อมจุดอ่อนของตัวเองให้มากขึ้นเพื่อที่จะทำแต้ม หรือเซฟสกอร์ให้ได้ดีกว่านี้ เพราะเป็นคนที่จะค่อนข้างเสียแต้มง่าย ฝากติดตามผลงานของหนู และให้กำลังใจในทุกๆแม็ทช์ที่หนูลงเเข่งด้วยนะคะ แล้วก็ฝากเชียร์โปรไทยทุกคนด้วยค่ะ”

 

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย จะจัดการแข่งขัน”เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” หรือ“SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKINGสนามที่ 2 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 จากการประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งนักกีฬาทุกคนและเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องผ่านการตรวจคัดกรอง โควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดโดยนักกีฬาทุกคนต้องมีใบรับรองผลการตรวจ Swap Test หรือมีผลตรวจ ATK ในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง มาแสดงในวันลงทะเบียน ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันและทางสมาคมฯจะจัดบุคลากรทางการแพทย์มาเพื่อบริการนักกีฬา ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรองSwap Testอีกทั้งนักกีฬา ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้วทั้ง 2 เข็ม

“เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” (SAT-TWTOPEN)เป็นการแข่งขันแบบ สโตรกเพลย์54 หลุม (วันละ 18 หลุม)โดยสนามที่ 2 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2564 ณ สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ มีจำนวนนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันไม่เกิน 114 คน หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวนักกอล์ฟเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท

“เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN)จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด(มหาชน)และสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์คันทรี่คลับ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทาง เฟซบุ๊คTHAI WPGA และเว็บไซท์ http://www.thaiwpga.com




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000