ยิมนาสติกชิงถ้วยพระเทพฯเข้ม เฟ้นทีมชาติลุยเวียดนามเกมส์ (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ยิมนาสติกชิงถ้วยพระเทพฯเข้ม เฟ้นทีมชาติลุยเวียดนามเกมส์ (มีคลิป)

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมจัดแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2 รายการ ชิงถ้วยพระราชทาน ขานรับนโยบายรัฐบาลจัดแบบไม่มีผู้ชม แต่ยังคงเน้นจุดยืน คัดเลือกนักกีฬาทีมชาติ ลุยศึกใหญ่ซีเกมส์ กลางปีหน้าที่ประเทศเวียดนาม

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในประเทศไทย เริ่มเบาบางลง ทางสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย จึงได้กำหนดจัดการแข่งขันออมสินยิมนาสติกลีลา และ แอโรบิก ชิงชนะเลิศแห่งประไทย ระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม และต่อเนื่องด้วย การแข่งขัน ออมสิน ยิมนาสติกศิลป์ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แบบเวอร์ชวล ไม่มีผู้ชม ด้วยการเปิดให้นักกีฬาทุกสโมสรที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ทำการแข่งขันกับตัวเองที่บ้าน หรือ ที่สโมสร ในลักษณะซูม เสมือนแข่งขันจริงและถ่ายทอดสดซึ่งมีคณะกรรมการได้ให้คะแนนอยู่ที่ศูนย์ฝึกยิมนาสติก สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ซอยเพชรเกษม 81

นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับยิมนาสติกลีลาซึ่งมีนักกีฬามากกว่าทุกชนิด ปีนี้ได้จัดแข่งขันในรอบคัดเลือก กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม ที่บ้าน หรือ สโมสรของนักกีฬาคนนั้น มีทั้งสิ้น 15 สโมสร แบ่งออกเป็นรุ่นยุวชน , รุ่น เยาวชน , รุ่นประชาชน และ กรู๊ปฟรีแฮนด์ เสร็จแล้วให้ผู้ฝึกสอนรีบส่งคลิปมาให้ส่วนกลาง ที่ศูนย์ฝึกซอยเพชรเกษม 81 ทันที เพื่อแก้ปัญหาการตัดต่อก่อนส่งถึงมือคณะกรรมการเป็นผู้พิจารณา สุดท้ายแล้วจะตัดให้เหลือผู้ที่มีคะแนนสูงเข้ารอบสุดท้ายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในเดือนธันวาคม จำนวน 5 ทีมต่อ 1 รุ่นอายุ เมื่อรวมกันแล้วจะมีนักกีฬาจำนวน 120 คน ส่วนยิมนาสติกศิลป์ และ ยิมนาสติกแอโรบิก จะมีไม่มากเหมือนยิมนาสติกลีลา

นอกจากนี้ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ยังได้ยืนยันอีกด้วยว่า ถึงแม้ในปีนี้จะไม่ได้แข่งขันสนามรวมกันเหมือนเช่นทุกปี แต่ความเข้มข้นแทบจะไม่ได้แตกต่างกัน เนื่องจาก นักกีฬาส่วนใหญ่แข่งกับตัวเองอยู่ที่สโมสรต้นสังกัด ขณะที่นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ที่เก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึก ซอยเพชรเกษม 81 ก็ยังคงแข่งกับตัวเองเช่นเดียวกัน โดยมีคณะกรรมการที่มีความสามารถแต่ละสโมสรมารวมกันอยู่ที่ ศูนย์ฝึกฯ เรื่องการเอนเอียงเกี่ยวกับการให้คะแนนไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้สมาคมฯ ต้องการเฟ้นหาคนที่เก่งที่สุดเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในกลางปีหน้า




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000