ดร.กัลยาณี หนุนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจาก 46 ประเทศ เมืองไทยเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก - ไทยเสรีนิวส์
ดร.กัลยาณี หนุนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจาก 46 ประเทศ เมืองไทยเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก

ดร.กัลยาณี หนุนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจาก 46 ประเทศ เมืองไทยเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.64 ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้ประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.64 เพื่อต้องการนำนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพจาก 46 ประเทศเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง จะส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยรวมนั้น ตนเห็นด้วยที่จะมีการเปิดประเทศ เพราะว่าก่อนเปิดประเทศก็จะต้องมีมาตรการออกมาก่อนว่า

การเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.จะต้องมีมาตรการออกมาว่าคนที่เข้ามาจากต่างชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวอย่างน้อยจะต้องฉีดวัคซีนสองเข็ม ก็จะต้องมีหลักฐานในการตรวจจากประเทศของตัวเองอยู่แล้ว พอมาถึงเมืองไทยก็จะต้องมีการตรวจอีกครั้งหนึ่ง เพราะฉะนั้นก็จะเป็นการป้องกันในการที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย คิดว่าการเปิดประเทศมันถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องช่วยกัน โดยที่ว่าทุกคนจะต้องพากันไปฉีดวัคซีนเพื่อจะได้เป็นการป้องกันตัวเองได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งถ้าหากไม่เปิดประเทศในช่วงนี้ ก็จะทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวและหรือว่าการค้าต่างๆ กระทบกระเทือนไปหมด เนื่องจากว่าปิดประเทศมานานเกินไป

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ กล่าวต่อไปว่า ขอให้ทุกคนที่ฉีดวัคซีนแล้ว จะต้องป้องกันตนเองโดยจะต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคมล้างมือบ่อย ๆ ซึ่งตนคิดว่าก็จะสามารถท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ได้ ตนดีใจที่ท่านนายกรัฐมนตรีบอกว่าเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.ซึ่งอยู่ที่ทุกคนจะต้องช่วยกันในเรื่องแบบนี้

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ตอนนี้หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่ จ.ศรีสะเกษ ตนก็จะเชียร์ให้ไปที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ทั้งนี้เนื่องจากว่าสถานที่ของวัดแห่งนี้มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดมาก และเป็นที่โล่งแจ้งการที่จะเข้าไปกราบไหว้เพื่อขอพรจากหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาก็จัดอย่างเป็นระบบ จะไม่ให้เข้าไปใกล้กันมากและมีการเว้นระยะห่าง มีตู้อบยาฆ่าเชื้อไวรัส  มีการแจกแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และมีการวัดอุณหภูมิของผู้ที่จะเข้าไปกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง

ตนเห็นว่าวัดไพรพัฒนาเป็นจุดหนึ่งที่จะสามารถเข้าไปเที่ยวชมได้ นอกจากนี้แล้วบริเวณอื่นๆ ของ จ.ศรีสะเกษ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามมากมาย เช่น จุดชมวิวผาพญากูปรี น้ำตกห้วยจันทร์ ชมทะเลหมอกที่ผามออีแดงอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร วัดสระกำแพงใหญ่ วัดพระธาตุเรืองรอง สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ วัดมหาพุทธาราม หาดบ้านแก้ง และหาดนางเหงา เป็นต้น

ดร.กัลยาณี กล่าวต่อว่า จ.ศรีสะเกษ ถือว่าพร้อมมากในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ตนอยากให้ จ.ศรีสะเกษ มีความพร้อมในการฉีดวัคซีนให้ได้ถึง 70% คาดว่าถึงสิ้นเดือน ต.ค.64 นี้ ก็จะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ประมาณ 700,000 คน จากจำนวนประชากร 1,400,000 คน โดยทางโรงพยาบาลทุกแห่งและทางสาธารณสุขจังหวัด ได้พยายามเร่งรัดในการที่จะฉีดวัคซีนให้ประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคน  ซึ่ง จ.ศรีสะเกษยินดีที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศและจากต่างประเทศที่อนุญาตให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้แล้ว

ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 แต่ช่วงนี้ก็เริ่มที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย และ จ.ศรีสะเกษ อยู่บ้างแล้ว ตนขอฝากเชิญชวนถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ถือได้ว่าประชาชนมีวินัยในเรื่องของสวมหน้ากากอนามัย ในขณะที่ประเทศบางประเทศยังบังคับไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่ว่าประเทศไทยเราจะสังเกตได้ว่าแม้แต่การนั่งรถมอเตอร์ไซค์หรือเดินไปมาทุกคนก็จะสวมใส่หน้ากากอนามัยทั้งหมด และทุกคนก็เริ่มที่จะเคยชินกับการล้างมือ การเว้นระยะห่างทางสังคม

ตนคิดว่าถ้าเราได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเป้าหมายที่ทางรัฐบาลตั้งเอาไว้แล้ว ก็จะทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนจะสามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อเข้ามาในประเทศไทยแล้ว แพทย์พยาบาลของโรงพยาบาลทุกแห่งก็เก่งมาก จะสามารถดูแลนักท่องเที่ยวทุกคนได้เป็นอย่างดีที่สุด

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




ป้ายกำกับ:, , , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000