“อาศิษฐ์” หวด 6 อันเดอร์พาร์ เปิดกอล์ฟ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ชิงถ้วย ร.7 - ไทยเสรีนิวส์
“อาศิษฐ์” หวด 6 อันเดอร์พาร์ เปิดกอล์ฟ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ชิงถ้วย ร.7

“อาศิษฐ์” หวด 6 อันเดอร์พาร์ เปิดกอล์ฟ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ชิงถ้วย ร.7

 

อาศิษฐ์ อารีพันธ์ วัย 18 ปี จากเชียงราย ออกสตาร์ทรอบแรกด้วยการขึ้นนำประเภทชายที่ 6 อันเดอร์พาร์ 65 ด้านประเภทหญิงหญิง ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และแอลล่า แกลิทสกีย์ นำร่วมที่ 5 อันเดอร์พาร์ 66 จากการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 87″ ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ณ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ พาร์ 71 จ.กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ฯ ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด,การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุน จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศประเทศไทย รายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2021” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 จัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 87 ระหว่างวันที่ 19-22 ตุลาคม 2564 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ (คอร์สเอ และบี) พาร์ 71 ชายแข่งระยะ 6,998 หลา หญิงแข่งระยะ 6,232 หลา ผู้ชนะเลิศประเภทชาย ได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ส่วนประเภทหญิง ครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันรวม 94 คน แบ่งเป็นชาย 53 คน หญิง 41 คน โดยผู้ที่ทำคะแนนเกินวันละ 12 โอเวอร์พาร์ 83 จะไม่ผ่านเข้ารอบไปเล่นในวันต่อๆ ไป

โดยเมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 ชิงชัยรอบแรก ในประเภทชาย “ไป๋” อาศิษฐ์ อารีพันธ์ วัย 18 ปี จากเชียงราย โชว์ฟอร์มเยี่ยมเก็บได้ก่อน 6 อันเดอร์พาร์ 65 จาก 6 เบอร์ดี้รวดที่หลุม 2,3,7,10,16 และ 18 ไม่เสียโบกี้เลย ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงโดยมี “ฟีฟ่า” พงศภัค เหล่าภักดี สวิงโครงการทีมชาติไทย วัย 16 ปี แชมป์เก่ารั้งอันดับสองร่วมกับนักกอล์ฟอีก 5 คนได้แก่ จิรเดช เชาวรัตน์, วิศรุต ปริปุณณะ, ฉลองรัฐ จิตรนวเสถียร, ณัฐพงศ์ รัชธร และปรมินทร์ อินรักษา ที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68

อาศิษฐ์ อารีพันธ์ ผู้นำรอบแรกจากเชียงราย กล่าวว่า “วันนี้ออกไดรเวอร์ดีครับ แต่แอพโพรชไม่ค่อยดี ต้องไปลุ้นที่พัตต์ วันแรก 6 อันเดอร์ก็คาดหวังว่าจะชนะได้ เพราะที่ผ่านมาเพิ่งได้แชมป์แมตซ์เก็บคะแนนสะสมภาคกลางที่สนามกรังด์ปรีซ์มาครับ ได้แข่งแมตซ์ใหญ่ๆแบบนี้ไม่ได้หาได้ง่ายๆ เพราะมีมือดีจากทั่วประเทศมาเล่นทั้งนั้น สภาพสนามค่อนข้างดีครับสมบูรณ์มาก กรีนเฟิร์มดีครับ ผมคาดหวังค่อนข้างสูงเพราะตีวันแรกค่อนข้างดี เป็นสกอร์ดีที่สุดของเราที่เคยทำได้ใน1วันครับ ฝากกองเชียร์ช่วยติดตามผลงานและช่วยเชียร์ผมด้วยนะครับ”

ด้านในประเภทหญิง ผู้นำได้แก่ “ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ สวิงโครงการทีมชาติไทย วัย 18 ปี จากกรุงเทพฯ และ “แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกี้ย์ ดาวรุ่งวัย 14ปี จากเชียงใหม่ ที่ทำสกอร์เท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยณัฐกฤตา เก็บได้ 7 เบอร์ดี้ที่หลุม 5,7,9,10,13,16,18 เสียสองโบกี้ที่หลุม 6 และ 12 ส่วน แอลล่า เก็บได้ 6 เบอร์ดี้ ที่หลุม 3,4,6,7,9,14 โดยเสียโบกี้เดียวที่หลุม 17 ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ บุรพร ทรัพย์สมบูรณ์ ที่ 4 อันเดอร์พาร์ 67

ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้นำร่วมรอบแรกฝ่ายหญิง เผยว่า “เกมการเล่นวันนี้ถือว่าค่อนข้างดี ไดร์ฟตรง แอพโพรชดี เข้าไปใกล้ไม่เกินคันธงกว่า ปีนี้เปลี่ยนคอร์สจาก บี-ซี เป็นเอ-บี ก็ไม่ได้ง่ายหรือยากขึ้นค่ะ คาดหวังถึงแชมป์เลยค่ะ จะทำให้เต็มที่ ถึงจะเป็นทีมชาติก็ไม่รู้สึกกดดันอะไรเพราะเราก็ต้องทำเต็มที่อยู่แล้ว คิดว่าทุกคนก็สามารถสู้กันได้ค่ะ เพราะระยะก็ไม่ได้ไกลมาก มีหลุม 6 กับหลุม 9 คอร์สเอ ที่ต้องวางแผนดีๆ ฝากทุกคนช่วยเชียร์อีกสามวันที่เหลือของซิมด้วยนะคะ”

แอลล่า แกลิทสกีย์ ผู้นำร่วมฝ่ายหญิงจากเชียงราย เปิดใจว่า” วันนี้หนูตี 5อันเดอร์ หนูพัตต์ดีมากค่ะ มี 30 พัตต์ กับ 16 กรีนค่ะ ครั้งนี้ตีดีกว่าปีที่แล้ว อาจเป็นเพราะฝึกซ้อมมามากขึ้น แล้ววันนี้ได้ออกกับเพื่อนๆทีมชาติเล่นได้รีแล็กซ์ขึ้น และเปลี่ยนสนามจากเอ-ซี มาเป็นเอ-บี หนูหวังแค่ท็อปไฟว์เฉยๆพอแล้วค่ะ การจัดแข่งในปีนี้ดีมากค่ะมีกรรมการช่วยบอกกฎ มีแคดดี้ช่วยดูลูกกอล์ฟ มีพี่ๆทีมงานคอยช่วยเหลือทุกอย่างเลยค่ะ ฝากกองเชียร์ตามเชียร์หนูต่ออีกสามวันด้วยนะคะ”

ผลการแข่งขันรอบแรก (พาร์ 71)
ประเภทบุคคลชาย
(-6)65 อาศิษฐ์ อารีพันธ์
(-3)68 พงศภัค เหล่าภักดี,จิรเดช เชาวรัตน์,วิศรุต ปริปุณณะ,ฉลองรัฐ จิตรนวเสถียร,ณัฐพงศ์ รัชธร,ปรมินทร์ อินรักษา
(-2)69 ภัทรเมธว์ รัชตะอำนวย,ต้นแสง นันยะ,กิตติพล ไทยประยูร,ปิติลักษณ์ พนมชัย
(-1)70 ชนาดล ดลตรี,ศุภภณ อมรชัยชาญ

ประเภทบุคคลหญิง
(-5)66 ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภ,แอลล่า แกลิทสกีย์
(-4)67 บุรพร ทรัพย์สมบูรณ์
(-2)69 ณฐชนก ตันวรรณรักษ์
(-1)70 ชลชีวา วงษรัศม์,นัชศนันท์ คำพึ่ง
(E)71 สุรภา จันทมุณี




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000