ไม่เข็ด นักเที่ยวพัทยา ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ถูกจับไม่เข็ด ตร.บุกตรวจแหลมบาลีฮาย นักดื่มแตกฮือฝ่าเคอร์ฟิวหนีชุลนุม - ไทยเสรีนิวส์
ไม่เข็ด นักเที่ยวพัทยา ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ถูกจับไม่เข็ด ตร.บุกตรวจแหลมบาลีฮาย นักดื่มแตกฮือฝ่าเคอร์ฟิวหนีชุลนุม

ไม่เข็ด พัทยายังมีลักลอบท้าทายฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ถูกจับหลายรอบไม่เข็ด ตร.บุกตรวจนักดื่มแตกฮือฝ่าเคอร์ฟิวหลบหนี

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณพื้นที่แหลมบาลีฮายพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าร้าน สกายเม้าเทน แหลมบาลีฮายพัทยา ยังลักลอบเปิดฝ่าฝืนคำสั่ง เกินเวลาที่กำหนด และมีการปล่อยให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน มีผู้เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก กว่า 50 คน

เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ยังเปิดเผยอีกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปว่ากล่าวตักเตือนให้ทางร้านปิดให้บริการทันที เนื่องจากเป็นการกระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่ง ปิดบริการเกินเวลา 21.00 น. และยังปล่อยให้มีการมั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นอย่างมาก แต่ทางร้านไม่มีทีท่าจะปิด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา เข้าตรวจสอบ พบว่ากลุ่มนักเที่ยวพากัน ออกจากร้านราวกับผึ้งแตกรัง ขับขี่รถยนต์และรถ จยย.ฝ่าเคอร์ฟิวไปอย่างหน้าตาเฉย บางคันขับวนไปมาอย่างไม่รู้สึกเกรงกลัว ทั้งที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดสัญญาณไฟอยู่ด้านหน้าร้าน ตรวจสอบภายในร้านพบว่า พนักงานร้านกำลังรีบเคลียร์ข้าวของ เตรียมปิดร้าน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนพร้อมเชิญตัว ผู้ดูแลร้านมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี ในฐานความผิดตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ร้านสกายเม้าเทน ที่ตั้งอยู่บริเวณแหลมบาลีฮายพัทยา นั้นเคยถูกจับดำเนินคดี ในฐานความผิดฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินมาแล้ว เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ ฝ่าฝืนกระทำผิดจนกระทั่งถูกจับกุมอีกครั้ง ดังกล่าว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000