ไฟไหม้แคมป์คนงานเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวหนีตายกันชุลมุน - ไทยเสรีนิวส์
ไฟไหม้แคมป์คนงานเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวหนีตายกันชุลมุน

ไฟไหม้แคมป์คนงานเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวหนีตายกันชุลมุน

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยทางบกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในพื้นที่วัดชัยมงคลพระอารามหลวง พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นแคมป์คนงานก่อสร้าง ปลูกสร้างเป็นเพิงพักแบบไม้มุงด้วยสังกะสีติดกับคอนโด มีเปลวไฟโหมลุกไหม้อย่างหนัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหนีตกใจหนีตายกันวุ่น เจ้าหน้าที่ต้องอพยพคนออกห่างจากจุดเกิดเหตุ เนื่องจากภายในแคมป์ มีถังแก๊สอยู่เป็นจำนวนมาก บางถังเกิดการชำรุดจากการเผาไหม้ ทำให้แก๊สรั่วออกมาส่งกลิ่นแก๊สคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำระดมฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกลาม พร้อมเคลื่อนย้ายถังแก๊สออกมายังที่ปลอดภัย ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง ส่วนตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

สอบถามคนงานที่พักอยู่ในแคมป์ดังกล่าว เปิดเผยว่าตนเองไม่รู้ว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากอะไร ขณะเกิดเหตุเพื่อนคนงานด้วยกันไปบอกว่าเกิดไฟไหม้บ้าน จึงรีบกลับมาดูก็พบว่าเพลิงไหม้ลุกลามจนเสียหายเกือบหมดแล้ว

เบื้องต้น พ.ต.ต.สายใจ คำจุลลา สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุนั้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี




ป้ายกำกับ:, , , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000