115 สวิงชาย-หญิง ล่าแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 3 วันที่ 7-10 ต.ค.นี้ ชิง 3 ล้าน สนามเลควิวฯ ชะอำ - ไทยเสรีนิวส์
115 สวิงชาย-หญิง ล่าแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 3 วันที่ 7-10 ต.ค.นี้ ชิง 3 ล้าน สนามเลควิวฯ ชะอำ

นักกอล์ฟชาย-หญิง 115 ราย พร้อมใจลงสนามร่วมล่าแชมป์กอล์ฟผสม “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ” สนามที่ 3 ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท 7-10 ต.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แชมป์รับ 450,000 บาท จัดภายใต้มาตรการป้องกัน ไวรัส โควิด-19 จากภาครัฐ

“ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ” จัดโดย ทรัสต์กอล์ฟ ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ธนาคารกรุงเทพฯ บริษัท บี.กริม บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์ เอไอเอสเพลย์ บริดจ์สโตน ทรัสต์ ฟาร์มาซี ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) สนามกอล์ฟเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ปีนี้มีการแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 2 สนาม รายการแรกแข่งขันกันที่สนาม แบล็คเมาท์เท่น กอล์ฟ รีสอร์ท หัวหิน ระหว่างวันที่ 25-28 ก.พ.ที่ผ่านมา แชมป์เป็นของ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล สวิงสาวจากสระบุรี ขณะที่รายการที่ 2 แชมป์ตกเป็นของ โปรพรหม มีสวัสดิ์ และ โปรโจ๊ก-ชัพชัย นิราช ที่ครองแชมป์ร่วมกัน แข่งขันกัน ณ สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-18 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดภายหลังจากการประกาศแพริ่งในการแข่งขันสนามที่ 3 รอบแรกในวันที่ 7 ต.ค.นี้ ไฮไลทที่น่าสนใจอยู่ที่กลุ่ม 15 หลุม 10 เวลา 7.40 น. ซึ่ง “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช จากพิษณุโลก เจ้าของแชมป์สนามที่ 2 ออกรอบร่วมกับ อาภิชญา ยุบล สวิงสาวดาวรุ่งจากสระบุรี เจแชมป์สนามที่ 1 ที่ แบล๊คเมาท์เท่นฯ และ “โปรดอน” อุดร ดวงเดชา มือหนึ่งเนียร์ทัวร์ จากเชียงใหม่ ด้าน “โปรภูมิ” ภัทรภูมิ ปาจารย์ นสวิงดาวรุ่งจากนนทบุรี ที่กลับมาลงแข่งขันระดับอาชีพอีกครั้งนับตั้งแต่หยุดพักแข่งขันเ
เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัส โควิด-19 เล่นเป็นที่กลุ่ม 8 ทางหลุม 1 เวลา 8.10 น. ร่กลุ่มเดียวกับ ภูวดล ลี้อาธรรม และ “โปรปูรณ์”ดุสวีณ์ สุพิมพ์จิตร

โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล สาววัย18 แชมป์สนามแรกเผยว่า “แฟร์เวย์ที่นี่ค่อนข้างแคบ ต้องเลือกวางแผนให้ดี ไลน์พัตต์บนกรีนค่อนข้างยาก มีโอกาสทำแต้มและเสียแต้มได้ง่ายเท่าๆกันใครควบคุมสติการเล่นได้ดีกว่ากันเท่านั่น” ขณะที่ โปรภูมิ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 23 ปี เผยว่า “ถือเป็นการกลับมาเล่นในทัวร์แมตช์แรกนับตั้งแต่หยุดแข่งไปนานเนื่องจาก โควิด-19 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สนามนี้ถือว่าความท้าทาย ต้องวางแผนและเล่นบนกรีน ให้ดี”

มาที่กลุ่ม 14 ที่หลุม 10 เวลา 7.30 น. “โปรทีม” รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ นักกอล์ฟมือดีจากไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ลงสนามร่วมกลุ่มกับ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาวดาวรุ่งจากเชียงใหม่ และ “น้องไดร์ฟ” ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่ง ที่ผ่านการแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ อเมเจอร์ ควอลิฟายเออร์ 2021ได้เป็นตัวแทนไปเล่น รายการ ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ จูเนียร์ เวิลด์ ฟลอริด้า ชาลเล้นจ์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

“น้องไดร์ฟ” สาวน้อยวัย 14 ปี กล่าวถึงการแข่งในสนามนี้ว่า “ถือเป็นครั้งแรกที่ได้รับโอกาสเล่นในรายการนี้ ดีใจมาก เพราะถือเป็นประสบการณ์ที่ดีในการลงเล่นร่วมกับโปร จริงก็เพิ่งผ่านการเล่นในสนามนี้มา 2 ครั้ง ทั้งจากแมตช์ ควอลิฟาย จูเนียร์ เวิลด์ และแมตช์อาชีพ ไทยดับบลิวพีจีเอ ทัวร์ ทำให้รู้ว่าการเล่นให้ได้ดีทีนี่ต้องมีความมั่นใจบนกรีนมาก และได้กลับไปซ้อมเยอะขึ้นในจุดที่ยังขาดอยู่ ทำให้มีความมั่นใจในระดับหนึ่ง”

กลุ่ม 24 หลุม 1 เวลา 11.55 น. “โปรกุ๊ก” ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ สวิงสาวจากกาฬสินธุ์ ร่วมออกรอบกับ “โปรมดแดง” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ สวิงมากประสบการณ์จากชลบุรี และ “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ โดย โปรกุ๊ก เผยว่า “กำลังอยู่ในช่วงทำความเข้าใจกับวงสวิงที่เพิ่งปรับใหม่ แต่คิดว่าน่าจะทำได้ดีขึ้นเพราะ เตรียมตัวมาดี โดยเฉพาะชอตไดร์ฟ และพัตต์ อีกอย่างก็พยายามเล่นให้อยู่ในแผนที่วางไว้ เพราะสนามไม่ยาวมาก แต่ต้องเน้นให้แม่นมากกว่านี้” ขณะที่ “โปรแพรว” ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ รุคกี้สาวเจ้าของตำแหน่ง มิสทีนไทยแลนด์ เล่นกลุ่มที่ 34 ทางหลุม 10 เวลา 11.55 น. ร่วมกับ ฐิติเกือบพันธ์ุ กุดั่น และ “โปรกิ๊ฟ” กัญญาณัฐ สมปอง ด้านกลุ่มที่ 25 “โปรแมกซ์” ขวัญชัย แท่นนิล สวิงจากหัวหิน จะลงหวดร่วมกับ ธนกฤต ชัยศิลปิน และ แอล่า แกลิทสกี้ สวิงสมัครเล่นสาวจากเชียงใหม่ ในเวลา 12.05 น. ที่หลุม 1

การแข่งขันรายการนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 ต.ค.นี้ เล่นสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม เมื่อจบ36 หลุม ตัดตัว นักกอล์ฟอันดับ 60 และเสมอ ไปเล่นต่อรอบชิงชนะเลิศสองวันสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมการเข้าแข่งย้อนหลังได้ ทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 น. อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf มีถ่ายทอดสดจนจบการแข่งขัน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000