สมาคมฟุตบอลฯ ประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก เตรียมพร้อมก่อนฤดูกาล 2021/22 - ไทยเสรีนิวส์
สมาคมฟุตบอลฯ ประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก เตรียมพร้อมก่อนฤดูกาล 2021/22

สมาคมฟุตบอลฯ ประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก เตรียมพร้อมก่อนฤดูกาล 2021/22

 

วันที่ 14 กันยายน 2564 ณ ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลไทยลีก ฤดูกาล 2021/22

การประชุมครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, คุณ อนุสรณ์ พิมงา ประธานกรรมการจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก พร้อมด้วยตัวแทนสโมสรสมาชิกฟุตซอลลีก

สำหรับวาระสำคัญในการประชุมประกอบไปด้วย ช่วงเวลาของการแข่งขัน แนวทางการแข่งขันในสนามกลาง การวางแผนจัดการประกบคู่การแข่งขัน แนวทางในการช่วยเหลือสโมสรสมาชิก จำนวนเงินรางวัล จำนวนเงินสนับสนุน การวางแผนเรื่องผู้ตัดสิน

หลังการประชุม อนุสรณ์ พิมงา ประธานกรรมการจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก กล่าวว่า “การประชุมนี้เป็นการประชุมครั้งแรก ตอนนี้ก็หารือเรื่องแนวทางเพื่อพัฒนาลีกฟุตซอลให้เกิดรูปแบบการแข่งขันที่มีมาตรฐานมากขึ้น ทั้งในรูปแบบการจัดการแข่งขัน โปรแกรมการแข่งขัน สิทธิประโยชน์ พูดถึงปัญหาและอุปสรรคที่ผ่านมา ว่ามีอะไรบ้างที่เราต้องแก้ไข”

“แนวคิดของ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ท่านก็ได้ให้แนวคิดว่าหลักของเรา คือขับเคลื่อนการจัดการแข่งขันลีกให้มีประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องรูปแบบการแข่งขัน และการประชาสัมพันธ์ รวมถึงความสนุกสนาน ความยุติธรรม และรายงานกับท่านโดยตรง เพื่อนำไปสู้คณะอื่นที่เกี่ยวข้อง เพือพัฒนาต่อยอดต่อไป”

“ความแตกต่างของฤดูกาลนี้ กับ ฤดูกาลก่อน การพัฒนาก็ต้องดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดสด ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาคประชาชน และเยาวชนในภูมิภาคต่างๆ ได้รับชมการถ่ายทอดสดฟุตซอล ที่มีความหลากหลายมากขึ้น”

“ส่วนเรื่องเงินรางวัล เราก็จะพยายามหาทางเพิ่มใหม่เพื่อเยียวยากับสโมสรที่เตรียมความพร้อมมาอย่างยาวนาน และเราได้มีการลดค่าสมัครลงไป ส่วนเงินสนับสนุนทีมก็พยายามช่วยเหลือสโมสรแบกรับความรับผิดชอบ เราจะพยายามขับเคลื่อนให้ทุกสโมสรทำการแข่งขันอย่างมีความสุขและสนุกสนานกับฤดูกาลใหม่”




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000