ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ จัด “Thai Life Insurance Esports Cup 2021” แข่ง Esports เฟ้นหาช้างเผือกไทยชิงทุนเรียนต่อต่างประเทศ - ไทยเสรีนิวส์
ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ จัด “Thai Life Insurance Esports Cup 2021” แข่ง Esports เฟ้นหาช้างเผือกไทยชิงทุนเรียนต่อต่างประเทศ

ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ จัด “Thai Life Insurance Esports Cup 2021” แข่ง Esports เฟ้นหาช้างเผือกไทยชิงทุนเรียนต่อต่างประเทศ

 

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท แอทเลติโก้ จำกัดร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาประเภท Esports เกมส์ League of Legends (LOL) ผ่านทัวร์นาเมนต์ “Thai Life Insurance Esports Cup 2021” ภายใต้โครงการ Sports Showcase #7: AES Esports Showcase Thailand X Thai Life Insurance โดยจัดขึ้นเป็นครั้ง 7 แล้ว โดยโครงการจะมุ่งเฟ้นหาเยาวชนไทยที่มีทักษะด้านกีฬาประเภท Esports เพื่อโอกาสในการรับทุนการศึกษาและกีฬาต่อในต่างประเทศ

Thai Life Insurance Esports Cup 2021 ได้เดินมาจนถึงรอบ Semi-final และ Final ซึ่งมีการแข่งขันและถ่ายทอดสดผ่านช่องเฟซบุ๊กของ Garena League of Legends Thailand ในวันนี้วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564 คาดการณ์ว่าในรอบ Final จะเป็นช่วงประมาณ 18.00 น. เป็นต้นไป ทีมที่ผ่านเข้ารอบ Semi-final มาได้แก่ ทีม Mudley Inferno, Lovesickboys, DELTA_X, และ Grandpa Reflex โดยจะเป็นแบบการแข่งแบบ Best of three หรือ ชนะ 2 ใน 3 นั่นเอง

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวว่างานในช่วงบ่ายผ่านพ้นไปได้ด้วยดี มีน้องๆเยาวชนไทยรวมถึงผู้ปกครองให้ความสนใจมากกว่าที่คิดไว้ โดยเฉพาะในช่วงชี้แจงรายละเอียดว่าการจะได้ทุนการศึกษาดังกล่าวมีหลักเกณฑ์อย่างไร ซึ่งก็ไม่ใช่เพียงแค่ทักษะในกีฬาชนิดนี้เท่านั้น จะมีรายละเอียดในส่วนอื่นด้วยเช่น ผลการเรียน, การวัดระดับภาษา, การสัมภาษณ์กับโค้ช และอื่นๆ เฉกเช่นเดียวกับการเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยตามปกติ

ด้านนายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดกิจกรรม Sports Showcase กับแอทเลติโก้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยมุ่งมั่นไปที่เป้าหมายหรือความฝันของตนเองได้ โดยไม่ต้องทิ้งเรื่องการศึกษาซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของไทยประกันชีวิตที่มุ่งเป็นทุกคำตอบของชีวิต และเชื่อว่าโครงการฯนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการการศึกษาและกีฬาในประเทศไทยให้ก้าวไกลทัดเทียมระดับสากลอย่างยั่งยืนได้ในอนาคตอีกด้วย




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000