ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้เปิดคัดเยาวชนไทยคว้าทุนการศึกษาด้าน Esports ที่สหรัฐฯ-อังกฤษ รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท - ไทยเสรีนิวส์
ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้เปิดคัดเยาวชนไทยคว้าทุนการศึกษาด้าน Esports ที่สหรัฐฯ-อังกฤษ รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท

ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้เปิดคัดเยาวชนไทยคว้าทุนการศึกษาด้าน Esports ที่สหรัฐฯ-อังกฤษ รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท

 

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด เดินหน้าจัดโครงการ Sports Showcase ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเฟ้นหาเยาวชนไทยที่มีทักษะด้านกีฬาในการรับทุนการศึกษาต่อ หรือทุนด้านกีฬาในต่างประเทศ โดยในระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา โครงการฯ สามารถจัดหาทุนการศึกษาและกีฬาจากต่างประเทศให้แก่เยาวชนไทยกว่า 150 ล้านบาท ในหลากหลายประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล, บาสเกตบอล, เทนนิส, ว่ายน้ำ, ฟันดาบ ฯลฯ นับเป็นการสร้างโอกาสที่ทำให้ชีวิตของนักกีฬาเยาวชนไทยและครอบครัวเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนและเพื่อให้สอด คล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยน แปลง รวมถึงให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์และความชอบของเยาวชนไทยในปัจจุบัน ไทยประกันชีวิตและแอทเลติโก้จึงได้ปรับรูปแบบการจัดกิจกรรมเป็นการคัดเลือกเยาวชนไทยที่มีทักษะด้าน Esports ภายใต้โครงการ “Sports Showcase #7: AES Esports Showcase Thailand X Thai Life Insurance” โดยใช้ชื่อทัวร์นาเมนต์ว่า “Thai Life Insurance Esports Cup 2021” และทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 8-11 กันยายน 2564 เป็นเวลา 4 วันด้วยกัน

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการจัดกิจกรรมคัดตัวนักกีฬา Esports เพื่อรับทุนการศึกษาในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและในเอเชีย โดยได้รับการสนับสนุนหลักจากบริษัท ไทยประกันชีวิต และมีทุนการศึกษาจำนวนกว่า 10 ทุนตลอดโครงการฯ รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท ซึ่งหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก นอกจากการพิจารณาจาก Ranking, ฝีมือการเล่น หรือความเป็น Team Player แล้ว ทีมคัดตัวและโค้ชต่างประเทศจะพิจารณาเรื่องทักษะด้านภาษาอังกฤษ ผลการเรียน จดหมายแนะนำ และอื่นๆ ประกอบในการพิจารณาทุนฯ เช่นเดียวกับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยทั่วไป ดังนั้นการคัดตัวนักกีฬา Esports สำหรับการได้รับทุนในปีการศึกษา 2565 และ 2566 จึงมีหลักเกณฑ์ที่เข้มข้นและคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมมากที่สุด

“ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในการผลักดันให้นักกีฬา Esports เยาวชนก้าวสู่มาตรฐานในระดับโลกผ่านการได้รับทุนการศึกษา เนื่องจาก Esports เป็นกีฬาที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีผู้เล่นทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นกีฬามาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในหลายประเทศ ในประเทศไทยเองกีฬา Esports ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน”

ทางด้านนายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับแอทเลติโก้ จัดโครงการ Sport Showcase ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งสร้างโอกาสและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเยาวชนไทยมาตั้งแต่ปี 2562 เป็นไปตามวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิตที่มุ่งเป็นทุกคำตอบของชีวิต (Life Solutions) และเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกชีวิต และในปี 2564 นี้ได้เลือกกีฬา Esports เป็นกีฬาที่ใช้จัดกิจกรรม เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งไม่เอื้ออำนวยสำหรับการจัดกิจกรรมในกีฬาทั่วๆ ไปที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬา ดังนั้น โครงการ Sports Showcase จึงปรับแนวคิดและกระบวนการทำงานใหม่ ให้มีความยืดหยุ่น (Flexibility) ความทันสมัย (Innovative) และมีความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) ประกอบกับบริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของโอกาสทางการศึกษาสำหรับเยาวชนที่ไม่ควรหยุดนิ่งจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะโอกาสที่นักกีฬาเยาวชนจะได้รับจากโครงการฯ เปรียบเสมือน “หลักประกันอนาคต” ให้แก่นักกีฬาและครอบครัว ให้สามารถสานฝันทางด้านกีฬาของตนเองได้ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ตนเองและครอบครัวต่อไป


สำหรับโครงการ Sports Showcase #7: AES Esports Showcase Thailand X Thai Life Insurance จะเป็นการจัดแข่งขันเกมส์ League of Legends (LOL)ผ่านคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก โดยจะมีการถ่ายทอดสดรอบ Semi-final และ Final ผ่านช่องเฟซบุ๊กของ Garena League of Legends Thailand เจ้าของเกมส์ในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564 เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป และมีการบันทึกเทปด้วย เพื่อให้โค้ชต่างประเทศร่วมชมและคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนที่ตนเองสนใจเข้าร่วมทีมพร้อมทุนการศึกษาหรือทุนด้านกีฬา โดยมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการฯ เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงจากประเทศสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ ได้แก่ St.Lawrence University, Campbellsville University, Widener University, University of Roehampton, University of Portsmouth, Loughborough University, Newcastle University ฯลฯ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Sportsync Thailand หรือสอบถามรายละเอียดที่อีเมล [email protected]

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000