ช้างศึก U23 ซ้อมเตรียมร่างกายก่อนอุ่นเครื่อง, โค้ชโชคหวังเด็กชุดแรกปล่อยของให้หมด (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ช้างศึก U23 ซ้อมเตรียมร่างกายก่อนอุ่นเครื่อง, โค้ชโชคหวังเด็กชุดแรกปล่อยของให้หมด (มีคลิป)

ช้างศึก U23 ซ้อมเตรียมร่างกายก่อนอุ่นเครื่อง, โค้ชโชคหวังเด็กชุดแรกปล่อยของให้หมด

 

วันที่ 7 กันยายน 2564 ณ สนามฝึกซ้อมภายในศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อม อย่างต่อเนื่อง ในการเก็บตัวครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม 2564

ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ เป็นการเตรียมร่างกายเพื่อให้นักกีฬาพร้อมที่สุดสำหรับการอุ่นเครื่องในวันพรุ่งนี้

โดย โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “เกือบสัปดาห์แล้วที่เราได้ซ้อมร่วมกัน ช่วงแรกก็กังวลเหมือนกัน เพราะว่าแต่ละคน สภาพร่างกายยังไม่พร้อมเต็มร้อยสำหรับเกมแบบเข้มข้น พอผ่านไปสักพัก ทุกคนก็ดีขึ้น นักเตะก็เริ่มเล่นได้ตามระบบที่โค้ชโย่งได้วางไว้ เกมอุ่นเครื่องนัดแรก เราอาจจะเห็นภาพไม่ชัด แต่เราก็เอาวีดีโอ ข้อผิดพลาดให้เด็กได้ดู และต้องแก้ไขแบบไหน การอุ่นเครื่องสองนัดที่เหลือคิดว่าพวกเขาจะทำเต็มที่แน่นอน เพราะโค้ชโย่งได้กำชับนักกีฬาว่าต้องเอาความสามารถของตัวเองออกมาให้ได้เยอะที่สุด นี่คือทีมชาติและคือการคัดตัว สองเกม เราน่าจะเห็นฝีเท้าของน้องๆ”

“จุดแข็งผมว่า ทุกสโมสรฝึกซ้อมกันมาดี แต่รูปแบบต่างๆก็ต้องปรับจูน เรื่องระบบมันสำคัญ สิ่งสำคัญคือความมุ่งมั่นของน้อง และความตรงต่อเวลา ในการซ้อมแต่ละครั้งทุกคนเต็มที่ เพื่ออยากเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย ซึ่งเราต้องชื่นชมน้องๆตรงนี้”

“โค้ชโย่งและสตาฟฟ์ต้องการเห็นความสามารถของนักเตะ ต้องแสดงออกมาให้หมด ถ้าเก็บไว้ไม่ทันแล้ว มันมีการแข่งขันมากมาย กับคนทีเล่นในไทยลีก และคนทั้งหมด สองเกมอุ่นเครื่องมีร้อยก็ต้องปล่อยหมดร้อย”

“ทุกคนคาดหวังเพราะว่าผลงานของทีมชาติไทย เราไม่อยากให้แพ้สิ่งสำคัญตอนนี้คือการเตรียมทีม พวกเราไม่ได้มองแค่ตรงนี้ แต่ยังติดตามในลีก เราต้องเอาคนที่ดีที่สุด เราไม่มีเวลาเก็บตัวมากเท่าไหร่ เราต้องเติมเต็มในตัวลีกทั้งหมด เราพยายามให้เขาทำงานหนักเพิ่มขึ้นหลังการซ้อมนี่คือสิ่งที่สตาฟฟ์โค้ช ต้องทำงานหนักกว่าเดิม เพราะเมื่อไปถึงมองโกเลีย เราไม่มีเวลามาก ก็ต้องลงแท็คติกอย่างเดียว”

ทีมชาติไทยชุดนี้จะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่ ศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน 2564 โดยจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยทัพช้างศึก U23 อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

25 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย
28 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว
31 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000