แม่ค้าส้มตำเมืองธาตุพนม หวังรวยเงินแสน รับจ้างส่งยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด  - ไทยเสรีนิวส์
แม่ค้าส้มตำเมืองธาตุพนม หวังรวยเงินแสน รับจ้างส่งยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด 

แม่ค้าส้มตำเมืองธาตุพนม หวังรวยเงินแสน รับจ้างส่งยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด 

ที่หน้ากองร้อยตชด.ที่235 บ้านบุ่งฮี ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นายธวัชัย รอดงาม รองผู้ว่าฯนครพนม พร้อมห้วหน้าส่วนราชการทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ร่วมแถลงผลการจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 1ราย คือน.ส.ลัดดาวรรณ ไชยวงษ์ อายุ31ปี เลขที่ 4 ม.6 ต.กุดฉิม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 11 กระสอบ รวมทั้งสิ้น 4,622,000เม็ด รถกระบะอีซํซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บห 3649ร้อยเอ็ด โดยสามารถจับกุมตัวได้ริมถนนชยางกูร หน้าโรงเรียนบ้านแสนพัน


สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่า จะมีกลุ่มขบวนการยาเสพติดลักลอบขนลำเลียงยาบ้าล็อตใหญ่ เข้ามาในพื้นที่ เพื่อจะส่งจำหน่ายไปยังพื้นที่ชั้นใน จึงบูรณาการร่วมกันกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบรถกระบะต้องสงสัย จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พร้อมตรวจยึดยาบ้าทั้งหมดไว้เป็นของกลาง


พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากกการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ปกติขายส้มตำรับจ้างทั่วไป แต่ช่วงนี้ตกงานจากพิษโควิด ไม่มีรายได้ อีกทั้งเคยติดยาเสพติดเสพยาบ้า รวมถึง อดีตสามีเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดติดคุก 8 ปี ต้องดูแลลูกชาย 2 คน คนโตชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 อายุ 14 ปี ส่วนคนเล็ก ชั้นอนุบาล 2 อายุ 3 ขวบ ต้องดูแลเลี้ยง ครอบครัว แต่เงินไม่เพียงพอ ค่าใช้จ่าย จึงตัดสินใจรับจ้างส่งยาบ้า ทำมาครั้งแรก เมื่อเดือนที่แล้ว ได้ ค่าจ้าง จำนวน 2 แสนบาท จึงตัดสินใจทำอีกรอบ โดยรับการติดต่อจากเครือข่ายค้ายาบ้าที่เคยรู้จักกัน ตกลงราคาค่าจ้าง เป็นจำนวนเงินประมาณ 4 แสนบาท โดยทำหน้าที่ ขับรถไปรับของกลางที่มีการลักลอบมาจาก สปปป.ลาว ก่อนนำมาพัก รอคนมารับช่วงต่อ แต่ถูกจับกุมได้เสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ยังได้ เพิ่มมาตรการเข้ม ในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ในพื้นที่ ชายแดน 4 อำเภอ โดยเฉพาะในช่วงโควิดระบาดมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม บ่อยครั้ง จึงต้องเพิ่มมาตรการเข้ม รวมถึงสร้างความร่วมมือกับชาวบ้านในการติดตามหาข่าวช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาจับยาบ้าได้มากกว่า 20 ล้านเม็ด

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุเทพ หันจรัส นครพนม




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000