ม.อุบลฯ รับมอบเงินพระราชทาน ดำเนินการในสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด - ไทยเสรีนิวส์
ม.อุบลฯ รับมอบเงินพระราชทาน ดำเนินการในสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด

ม.อุบลฯ รับมอบเงินพระราชทาน 300,000 บาท ดำเนินการในสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด

 

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้ทรงพระราชทานเงิน จำนวน 99,900,000 บาท สนับสนุนการดำเนินการในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของโรงเรียน สถาบันอาชีวศึกษา มหาวิทยาลัยต่าง ๆ และเหล่าทัพที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอย และสถานที่กักตัวทั่วประเทศ และเป็นส่วนหนึ่งในการบำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม พุทธศักราช 2564

และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม พุทธศักราช 2564 และในโอกาสนี้ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้รับการจัดสรรเงินพระราชทาน จำนวน 18,900,000 บาท สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้พิจารณาจัดสรรเงินให้แก่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จำนวน 300,000 บาท เพื่อใช้ในการจัดหาชุดป้องกันส่วนบุคคล (ชุด PPE) เครื่องวัดอุณหภูมิ เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ตลอดจนอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ พร้อมทั้งสนับสนุนค่าสาธารณูปโภค ค่าซ่อมแซมปรับปรุงอาคารสถานที่ เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19)

ในการนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จึงได้กำหนดจัดให้มี “พิธีรับมอบเงินพระราชทานเพื่อสนับสนุนการดำเนินการรองรับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-9)” ณ ชั้น 3 ห้องประชุมพิบูลมังสาหาร อาคารสำนักงานอธิการบดี 2 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เมื่อ 31 สิงหาคม 2564 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในนามผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธี และนำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน และนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ถวายความเคารพพร้อมเพรียงกัน จากนั้นประธานเปิดกรวยดอกไม้ ธูปเทียนแพ และรับมอบเงินพระราชทานเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี และพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สร้างความปลาบปลื้มปีติโสมนัสเป็นล้นพ้น และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณปกเกล้าปกกระหม่อม ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่อาณาประชาราษฎร์ ด้วยพระวิริยอุตสาหะและพระราชหฤทัยที่เปี่ยมด้วยพระเมตตา ยังผลให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความร่มเย็นเป็นสุขโดยทั่วหน้า เป็นที่ประจักษ์ประทับอยูในใจของพสกนิกรตลอดมา ยังความซาบซึ้งแก่ประชาชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

 

กิตติภณ / ข่าว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000