โฟกัสคนทำดี จิตอาสาให้กับผู้ยากไร้ ซ่อมแซมหลังคารั่ว ประตูห้องน้ำพัง เราซ่อมให้เปลี่ยนใหม่ - ไทยเสรีนิวส์
โฟกัสคนทำดี จิตอาสาให้กับผู้ยากไร้ ซ่อมแซมหลังคารั่ว ประตูห้องน้ำพัง เราซ่อมให้เปลี่ยนใหม่

ตำรวจทางหลวงอุดรธานี เป็นส่วนหนึ่งของ กก.4 ทล.ขอนแก่น ที่มี พ.ต.อ.อนุรัตน์ ฉิมทิม ผกก.4 ทล.ดูแล ห่วงใย เข้าใจ เข้าถึง ความทุกข์ร้อนของประชาชน พร้อมบำบัดทุกข์บำรุงสุขทุกเวลา

วันนี้ พ.ต.ท.ศิวกริช ดิษย์บุญรัตน์ สว.ส.ทล.3 กก.4 ทล.อุดรธานี พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชา นำข้าราชการตำรวจทางหลวงอุดรธานีเป็นจิตอาสาได้เข้ามาร่วมปรับปรุง ห้องน้ำตามที่ได้เห็นอยู่ ซึ่งแต่ก่อนโครงการนี้ได้เคยมามอบของ ให้กับคุณยายเกียวและคุณยายสมที่อยู่ที่นี่ ได้ตรวจพบว่าห้องน้ำของที่นี่หลังคาได้หมดสภาพลงแล้ว ไม่สามารถกันแดดกันฝนได้อีกแล้ว ประตูห้องน้ำก็จะพัง

วันนี้พวกเราเลยจะเข้ามาปรับปรุงหลังคาห้องน้ำและติดตั้งให้ใหม่ โดยพวกเราทำกันเองโดยการจะเปลี่ยนประตูให้ใหม่คราวนี้ซึ่งคุณยายและหลานหลานได้อยู่ร่วมกันสามคน หลานก็ยังเล็กๆอยู่เลย ก็สามารถเข้าใช้ห้องน้ำ ไม่ต้องกลัวแดดกลัวฝนแล้ว ประตูก็ปิดได้ปกติแล้ว พวกเราได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงขอมอบให้ไว้เป็นที่พักถาวรตลอดไป

คุณยายเกียว ขามรัฐ อายุ 67ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 118 ม.13 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี กล่าวว่า ขอขอบคุณมากๆ นะคะ ดีใจมากเลย ขอขอบคุณตำรวจทางหลวงที่มาอนุเคราะห์ช่วยมุงหลังคาห้องน้ำ และมามอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคของใช้ประจำวันให้คุณยายทำให้ลูกหลานได้มีกิน มีข้าวสาร ไข่ และอาหารแห้ง ที่ได้นำมามอบให้วันนี้ ก็ขอขอบคุณมากๆ อีกครั้งนะคะ มีน้ำใจที่งดงามขอให้เจริญๆ ในหน้าที่การงานนะคะ

ทางตำรวจก็มีความยินดีมากๆ ครับ แล้วเราจะเข้ามาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ก่อนเดินทางกลับตำรวจทางหลวงบอกกับคุณยาย ซึ่งอยู่กับหลานหลานก็สามารถใช้ห้องน้ำได้ไม่ต้องกลัวแดดกลัวฝนแล้วนะครับ พ.ต.ท.ศิวกริช ดิษย์บุญรัตน์ สว.ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล. อุดรธานี กล่าวในที่สุด

 

ภัสสะ บุญธรรม รายงาน




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000