บุกรวบ 15 เซียนพนันไฮโลกลางป่าเมืองสุไหงโก-ลก ไม่สนโควิด เย้ย พรก.ฉุกเฉิน - ไทยเสรีนิวส์
บุกรวบ 15 เซียนพนันไฮโลกลางป่าเมืองสุไหงโก-ลก ไม่สนโควิด เย้ย พรก.ฉุกเฉิน

บุกรวบ 15 เซียนพนันไฮโลกลางป่าเมืองสุไหงโก-ลก ไม่สนโควิด เย้ย พรก.ฉุกเฉิน

วันที่ 27 ส.ค. 64 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่น ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วริศร มัจฉา สว.กก.6 บก.ป.ร่วมกับ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก นายอภินันต์ ชาจิตตะ ปลัด อ.สุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง เข้าจับกุมนักพนันไฮโลทั้งผู้ชายละผู้หญิง จำนวน 15 คน ที่บริเวณป่าละเมาะ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งกำลังนั่งรวมกลุ่มกันแทงพนันไฮโลด้วยความสนุกสนาน และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม ทำให้นักพนันต่างพากันวิ่งหลบหนี แต่ด้วยสภาพพื้นที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักพนันไว้ได้ 15 คน แยกเป็นผู้หญิง 5 คน ผู้ชาย 10 คน

ส่วนของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดมาได้ ประกอบด้วย แผ่นไฮโล ขนาด 77×52 เซนติเมตร 1 แผ่น ลูกเต๋าแบบใส 8 ลูก ลูกเต๋าแบบสีขาว 9 ลูก ธนบัตรเงินไทยชนิด ต่างๆ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 13,400 บาท อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบสั่น ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีดำ 1 ชิ้น และกล่องเหล็ก 1 กล่อง

ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับคำร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ว่ามีกลุ่มบุคคลประมาณ 15 – 20 คน ลักลอบเล่นการพนันอยู่ในป่าละเมาะ เกรงว่าอาจทำให้มีการแพร่ของโรคโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจสอบ และได้บุกเข้าจับกุมดังกล่าว ส่วนเจ้ามือสามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายยุทธ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 50 ปี

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนักพนันทั้งหมด มาทำการสอบสวนในเบื้องต้นที่ สภ.สุไหงโก-ลก โดยได้มีการใช้เครื่องมือคัดกรองในการวัดอุณหภูมิของร่างกายในเบื้องต้นทั้ง 15 คน พบว่าปกติ เจึงได้ซักประวัติและทำบันทึกจับกุม พร้อมทั้งแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีบุคคลทั้ง 15 คน โดยนายยุทธ เจ้ามือ และพวกอีก 1 คน คือ นายเจ๊ะอูเซ้ง สูดิง ที่จับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหา จัดให้มีรับกินรับใช้ และลักลอบเล่นการพนันไฮโล โดยเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ปี พ.ศ. 2548 มาตรา 9 วรรค 2 ห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือมีการมั่วสุมกัน และฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง จ.นราธิวาส ที่ 3606/2564 ลงวันที่ 2 ส.ค. 64 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

ส่วนผู้ต้องหาอีก 14 คน เจ้าหน้าที่แจ้งดำเนินคดีในข้อหา ลักลอบเล่นการพนันไฮโลเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ปี พ.ศ.2548 มาตรา 9 วรรค 2 ห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือมีการมั่วสุมกัน และฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง จ.นราธิวาส ที่ 3606/2564 ลงวันที่ 2 ส.ค. 64 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19

ข่าว/กรียา เต๊ะตานี/นราธิวาส




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000