ผอ.สถาบันอาชีวศึกษา นำวัยรุ่นซ่าไปกราบขอขมานายตำรวจ สภ.ขุขันธ์ ที่โดนด่าแล้ว - ไทยเสรีนิวส์
ผอ.สถาบันอาชีวศึกษา นำวัยรุ่นซ่าไปกราบขอขมานายตำรวจ สภ.ขุขันธ์ ที่โดนด่าแล้ว

ผอ.สถาบันอาชีวศึกษา นำวัยรุ่นซ่าไปกราบขอขมานายตำรวจ สภ.ขุขันธ์ ที่โดนด่าแล้ว

กรณีที่วัยรุ่นซึ่งเรียนอยู่ที่สถาบันอาชีวะศึกษาแห่งหนึ่งของอำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดนจับกุมรถจักรยานยนต์มีอุปกรณ์ส่วนควบของรถไม่ครบ เมื่อถูกนำตัวไปที่ สภ.ขุขันธ์ ได้ใช้วาจาหยาบคายด่านายตำรวจที่ทำการจับกุม ล่าสุดผู้อำนวยการสถาบันอาชีวศึกษายืนยันว่าเป็นเด็กเรียนดีเหตุที่เกิดขึ้นสอบถามกับเด็กแล้วเกิดจากอารมณ์เครียดเนื่องจากถูกจับกุมรถจักรยานยนต์และไม่มีเงินเสียค่าปรับเนื่องจากครอบครัวฐานะยากจนตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรขุขันธ์  จังหวัดศรีสะเกษ นายแปลก พีระคำ ผู้อำนวยการสถาบันอาชีวะศึกษาแห่งหนึ่งของอำเภอขุขันธ์ พร้อมด้วยคณะอาจารย์ ได้นำ นายกร (นามสมมุติ) วัยรุ่นที่ด่าตำรวจและแม่ของนายกร โดยได้นำเอาพานดอกไม้เพื่อมาขอเข้าพบกับ พ.ต.อ.พงศ์ทัศน์ พิมพ์เรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขุขันธ์ ทั้งนี้เพื่อต้องการที่จะกราบขอขมาโทษที่ได้ล่วงเกินกล่าวคำหยาบคายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม

แต่เนื่องจากว่า ผกก.สภ.ขุขันธ์ ติดราชการสำคัญจึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.รวีโรจน์ ปัญญาสุวรรณกุล รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.ขุขันธ์ และ ร.ต.อ.อาภากร โสภา รองสารวัตรป้องกันปราบปราม ซึ่งเป็นนายตำรวจที่โดนด่าในคลิป เป็นตัวแทนเพื่อรับพานดอกไม้ขอขมาจากนายกร โดยนายกร ได้นำเอาพานดอกไม้เข้าไปนั่งคุกเข่าเบื้องหน้าของ ร.ต.อ.อาภากร โสภา พร้อมทั้งได้กล่าว ขอโทษที่ได้ล่วงเกินด้วยวาจากับ ร.ต.อ.อาภากร ซึ่งร.ต.อ.อาภากร ได้รับพานดอกไม้ขอโทษเอาไว้และได้กล่าวยกโทษให้กับนายกร อีกทั้งได้ให้ข้อคิดในการปฏิบัติตัวแก่นายกรด้วย เนื่องจากเห็นว่านายกรยังเป็นวัยรุ่นที่ยังมีอารมณ์ร้อน

ร.ต.อ.อาภากร โสภา รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ขุขันธ์ กล่าวว่า ตนเห็นว่าเด็กได้สำนึกผิดแล้วและได้กล่าวขอโทษสำนึกผิดและเสียใจในการกระทำของตนเอง ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีงาม ในส่วนตัวของตนนั้นไม่ได้มีความโกรธเคืองเด็กแต่อย่างใด โดยได้บอกให้เด็กปรับเนื้อปรับตัวให้ตั้งใจเรียนหนังสือให้เป็นคนดีของสังคมซึ่งเท่าที่ตนได้มองดูเด็กแล้วเห็นว่า ดีขึ้นกว่าเดิมเขารู้สึกสำนึกในการกระทำของเขาอยู่ ซึ่งในอนาคตข้างหน้าเขาคงจะรู้สึกผิดชอบชั่วดีและกลับตัวเป็นคนดีของสังคมประเทศชาติต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.รวีโรจน์ ปัญญาสุวรรณกุล รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.ขุขันธ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยมีอคติหรือว่ากลั่นแกล้งจับกุมประชาชนแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์จับกุมรถจักรยานยนต์เกิดขึ้นนี้ เนื่องจากเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 3 ที่ให้ปราบปรามจับกุมการแข่งรถในทางและรถจักรยานยนต์ที่ท่อไอเสียมีเสียงดังรบกวนสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน

การที่เด็กสำนึกผิดที่ได้กล่าววาจาหยาบคายดุด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้มาขอขมาในครั้งนี้ ตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดีงามและเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่กระทำผิดแล้วสำนึกผิดซึ่งตำรวจพร้อมที่จะยกโทษให้กับเด็กและไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองเด็กแต่อย่างใด ตำรวจ สภ.ขุขันธ์ ทุกนายพร้อมที่จะให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนทุกคนอย่างเต็มที่

 

ภาพ /ข่าว  ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000