วัยรุ่นขันธ์ พูดสั้นๆ เรื่องมันจบแล้ว ผอ.สถาบันอาชีวศึกษา ยืนยันเป็นเด็กเรียน แต่โดนตำรวจจับเลยบันดาลโทสะด่าตำรวจ - ไทยเสรีนิวส์
วัยรุ่นขันธ์ พูดสั้นๆ เรื่องมันจบแล้ว ผอ.สถาบันอาชีวศึกษา ยืนยันเป็นเด็กเรียน แต่โดนตำรวจจับเลยบันดาลโทสะด่าตำรวจ

วัยรุ่นขันธ์ พูดสั้นๆ เรื่องมันจบแล้ว ขณะที่ ผอ.สถาบันอาชีวศึกษา ยืนยันเป็นเด็กเรียน แต่โดนตำรวจจับ เพราะจยย.ดัดแปลง เครียดเลยบันดาลโทสะด่า จนท.ตำรวจ

ความคืบหน้ากรณีวัยรุ่นบันดาลโทสะมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.ขุขันธ์  จ.ศรีสะเกษ และมีคลิปเผยแพร่ทางสื่อโซเชี่ยลเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งนายตำรวจที่มีภาพอยู่ในคลิปไม่ติดใจเอาความไม่โกรธเคืองเด็กวัยรุ่นแต่อย่างใด  เนื่องจากเห็นว่าอาจจะเครียดที่โดนตำรวจจับกุมและตรวจยึดรถจักรยานยนต์

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 11 บ้านเนินแสง  ต.ปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนายกร (นามสมมุติ) กำลังอยู่กับญาติพี่น้องบริเวณหน้าบ้าน เมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพบกับนายกร เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายกร พูดเพียงสั้นๆ  ว่า เรื่องมันจบแล้วครับ จากนั้น ญาติพี่น้องได้นำตัวนายกรเข้าไปภายในบ้านและปิดประตูทันที

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในเขต อ.ขุขันธ์ ได้พบกับ นายแปลก  ภีระคำ ผอ.สถาบันอาชีวศึกษาแห่งหนึ่ง เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่ง ผอ.สถาบันอาชีวศึกษาแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า จากการที่ตนได้สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับนายกร แล้ว ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายกรได้มาเรียนหนังสือกับอาจารย์ที่วิทยาลัย ซึ่งเป็นการเรียนภาคปฏิบัติ หลังจากที่นายกรได้ส่งงานกับอาจารย์เสร็จแล้ว ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เดินทางเข้าไปที่ตัว อ.ขุขันธ์  เพื่อจะเข้าไปตัดผมให้เรียบร้อย ถูกต้องตามระเบียบของทางวิทยาลัย และขณะที่กำลังจอดรถเพื่อจะเข้าไปตัดผม ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้ามาหาและทำการจับกุม โดยกล่าวหาว่า มีอุปกรณ์ส่วนควบของรถไม่ครบ ซึ่งนายกรได้ยอมรับโดยดี และได้จูงรถจักรยานยนต์ไปที่ สภ.ขุขันธ์

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการด่าว่าโต้เถียงกับตำรวจนั้น เนื่องจากว่านายกร เกิดอาการเครียดที่โดนยึดรถจักรยานยนต์ อีกทั้งครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีเงินที่จะไปจ่ายค่าปรับที่โดนจับรถรถจักรยานยนต์ด้วย จึงได้บันดาลโทสะต่อว่ามีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุม แต่โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มว่าดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่งฟ้องศาล  จ.ศรีสะเกษ โดยศาลพิพากษาว่าผิดตามฟ้อง สั่งปรับ  2,500  บาท โทษจำคุก รอลงอาญา 1 ปี

ผอ.สถาบันอาชีวศึกษาแห่งหนึ่ง กล่าวต่อไปว่า จากการที่ตนได้สอบถามจากอาจารย์ที่สอนนายกร แล้ว อาจารย์ที่สอนและคณะอาจารย์ทุกท่านยืนยันว่า นายกรเป็นเด็กเรียนหนังสือดีมาก แม้ว่าก่อนหน้านี้เมื่อจบ ม.3 แล้วจะว่างเว้นการเรียนไปนาน 3 ปี  เนื่องจากฐานะยากจน แต่ว่านายกร ก็มีความพยายามใฝ่รู้ใฝ่เรียน จึงได้มาสมัครเข้าเรียนที่วิทยาลัยแห่งนี้ โดยมาสมัครเข้าเรียนปีแรกในสาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง โดยได้มาเข้าเรียนอย่างสม่ำเสมอ และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนจะได้นำนายกรพร้อมญาติเข้าไปขอขมากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุขันธ์เพื่อจะได้ให้เด็กได้ขอโทษที่มีการใช้วาจาล่วงเกินเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ภาพ – ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข  ผู้สื่อข่าวประจำ  จ.ศรีสะเกษ




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000