ทหารอุดร ช่วยซื้อเงาะจากชาวสวนปัตตานี บรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิดระบาด - ไทยเสรีนิวส์
ทหารอุดร ช่วยซื้อเงาะจากชาวสวนปัตตานี บรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิดระบาด

ทหารอุดร ช่วยซื้อเงาะจากชาวสวนปัตตานี บรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิดระบาด

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 พันเอก มงคล หอทอง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 ได้ซื้อเงาะ จากเกษตรกรชาวสวน จังหวัดปัตตานี ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากสถานการณ์ในปัจจุบันมีผลผลิตออกมาจำหน่ายในท้องตลาดเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดสภาวะสินค้าล้นตลาด ส่งผลให้ผลผลิตราคาตกต่ำ ประกอบกับในปัจจุบันได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกษตรกรผู้ปลูกเงาะไม่สามารถนำผลผลิตออกไปจำหน่ายได้ตามปกติ

ซึ่งถือเป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่กองทัพบก จะต้องให้ความช่วยเหลืออีกมิติหนึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรให้ลดลง จึงได้ดำเนินการจัดซื้อเงาะ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรตามโครงการ “น้องทหารอิ่มท้อง เกษตรกรอิ่มใจ” ในครั้งนี้ พันเอก มงคล หอทอง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 จึงได้จัดซื้อเงาะ จำนวน 120 กิโลกรัม โดยเงาะที่ได้จัดซื้อ ได้นำไปแจกจ่ายให้กับกำลังพล ครอบครัว และพลทหารกองประจำการของหน่วยได้รับประทาน

จากการดำเนินการตามโครงการ “ น้องทหารอิ่มท้อง เกษตรกรอิ่มใจ ” ของกรมทหารราบที่ 13 ในครั้งนี้ สร้างความดีใจ และทำให้มีความสุขทุกฝ่าย ทั้งกำลังพล ครอบครัวและทหารกองประจำการ รวมถึงพี่น้องชาวเกษตรกรผู้ปลูกเงาะด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการแก้ไขปัญหาและช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ของพี่น้องชาวเกษตรกรได้เป็นอย่างดี


ข้อมูลภาพข่าว
จ.ส.อ.กฤษฎา มณีใส
กรมทหารราบที่ 13




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000