สืบอุบลฯ รวบแก๊งขายยาบ้าทางเฟซบุ๊ก พร้อมของกลางเพรียบ (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
สืบอุบลฯ รวบแก๊งขายยาบ้าทางเฟซบุ๊ก พร้อมของกลางเพรียบ (มีคลิป)

สืบอุบลฯ รวบแก๊งขายยาบ้าทางเฟซบุ๊ก พร้อมของกลางเพรียบ

พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ส.ค.2564 พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี , พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธ์ ด่านสุวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี , พ.ต.ท.ฐานะ ตาราช รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี , พ.ต.ต.ภูวนาท ลุผล สว.กก.สส.ฯ , ร.ต.อ.อัศวิน กัณหา รอง สว.กก.สส.ฯ, ร.ต.อ.ภาณุ ผลเจริญ รอง สว.กก.สส.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.อบ.

ร่วมกันจับกุมตัว นายวราเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี เป็นชาว ต.สีแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 14 ถุง 2,800 เม็ด ,ยาไอซ์ 62.8 กรัม ,อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ (สั้น) 1 กระบอก ,กระสุนปืน 3 นัด ,กระสุนปืน.38 3 นัด ,โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ,รถจักรยานยนต์ 3 คัน ,สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม ,เครื่องชั่งน้ำหนัก Digital 1 เครื่อง ,ถุงแพ็ค และเครื่องปริ้น บลูทูธ

พร้อมกับแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,ครอบครองอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ (ไม่มีทะเบียน) และครอบครองเครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 และครอบครองเครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 โดยผิดกฎหมาย” โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหอพักตึกเขียว เลขที่ 454 ห้องพักที่ 4 หมู่ 2 ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

และจับกุม ผู้ต้องหาคนที่ 2 น.ส.ธนพร (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี เป็นชาว ต.นาเกษม อ.ทุ่งศรีอุดม จ.อุบลราชธานี และผู้ต้องหาที่ 3.นาย ส. (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.หินดาด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาบ้า จำนวน 1 ถุง 21 เม็ด และแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 โดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าหอพักศศิวิมล ซอยสรรพสิทธิ์8 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ต่อเนื่องไปยังหอพักสบายโฮมเพลส ห้องที่ 13 ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

และผู้ต้องหาที่ 4 น.ส.ประภาพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี เป็นชาว ต.เตย อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี พร้อมแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 โดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณภายในห้องพักหมายเลข 2 หอพักศศิวิมล ซอยสรรพสิทธิ์8 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการจับกุม สืบเนื่องมาจาก การสืบสวน และการประสานการปฏิบัติกับ สภ.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ด้วยเมื่อวันที่ 10 ส.ค.64 ได้ทำการจับกุมตัว นายนพรัตน์ หรือบอย อายุ 25 ปี เป็นชาว ต.เมืองปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ข้อหาเสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 370 เม็ด ต่อมาได้สืบสวนขยายผล จนสามารถจับกุมนายวราเทพฯ ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง และพวกที่ร่วมกระทำผิดได้ทั้งหมด

โดยผู้ต้องหาได้แบ่งหน้าที่คือ นายวราเทพฯจะติดต่อซื้อขายยาบ้าทางเฟสบุ๊คโดยตนใช้เฟสบุ๊ค “น้ำลาย ชื่อนี้ เสียไม่ได้”กับลูกค้าทางเฟสบุ๊คเช่นกัน โดยจะส่งยาบ้าให้ลูกค้า ทางพัสดุไปรษณีย์ของบริษัทขนส่งเอกชนต่างๆ โดยใช้นายส. (นามสมมุติ) ,น.ส.ธนพรฯ และน.ส.ประภาพรรณฯ เป็นคนไปส่งพัสดุ ค่าจ้างจะเป็นยาบ้าให้ไปเสพ ส่วนเงินค่ายาบ้าจะใช้การโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ซึ่งเปิดในชื่อบัญชี น.ส.ประภาพรรณ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวผู้ต้องทั้งหมด พร้อมของกลางดังกล่าวข้างต้น ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กิตติภณ / ข่าว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000