ราชมงคลขอนแก่น มอบเครื่องฆ่าเชื้อไวรัสด้วยแสง U-VC ให้ รพ.ภูเวียง พร้อมกล่องชนะภัยที่บรรจุยาและเวชภัณฑ์อุปกรณ์การแพทย์เบื้องต้น สำหรับติดตามอาการผู้ติดเชื้อโควิด-19 - ไทยเสรีนิวส์
ราชมงคลขอนแก่น มอบเครื่องฆ่าเชื้อไวรัสด้วยแสง U-VC ให้ รพ.ภูเวียง พร้อมกล่องชนะภัยที่บรรจุยาและเวชภัณฑ์อุปกรณ์การแพทย์เบื้องต้น สำหรับติดตามอาการผู้ติดเชื้อโควิด-19

ราชมงคลขอนแก่น มอบเครื่องฆ่าเชื้อไวรัสด้วยแสง U-VC ให้ รพ.ภูเวียง พร้อมกล่องชนะภัยที่บรรจุยาและเวชภัณฑ์อุปกรณ์การแพทย์เบื้องต้น สำหรับติดตามอาการผู้ติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาดา รัยมธุรพงษ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น นางสาวคนึงนิจ กลิ่นขจร ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น มอบเครื่องฆ่าเชื้อไวรัสด้วยแสง U-VC ให้แก่ โรงพยาบาลภูเวียง อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 2 เครื่อง พร้อมกล่องชนะภัยที่บรรจุยาและเวชภัณฑ์อุปกรณ์การแพทย์เบื้องต้นสำหรับติดตามอาการผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 20 กล่อง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาดา รัยมธุรพงษ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น เปิดเผยว่า มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักหน่วง ในช่วงวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิด-19) มีผู้ป่วยและผู้ที่ต้องเฝ้าระวังและกักตัวในหลายพื้นที่ ครอบคลุมทุกอำเภอในจังหวัดขอนแก่น

มทร.อีสาน ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร วิทยาเขตขอนแก่น ระดมสรรพกำลังและทรัพยากรที่วิทยาเขตขอนแก่นมีมารวมพลังในการจัดสร้างเครื่องฆ่าเชื้อไวรัสด้วยแสง U-VC และจัดทำกล่องชนะภัยเพื่อมอบให้โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จุดเด่นของเครื่องคือตัวโครงเป็นสแตนเลส ติดตั้งล้อเลื่อนเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย ใช้ได้กับไฟบ้าน 220 โวลต์ และควบคุมการทำงานด้วยระบบรีโมท ประยุกต์ใช้ได้ทุกพื้นที่ ติดหลอด U-VC 8 หลอด และใช้เวลาประมาณ 30 นาที ฆ่าเชื้อกับห้องที่มีขนาด 16 ตารางเมตร มีผลการทดสอบตามค่ามาตรฐานด้านประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อ และการวัดค่าด้วยเครื่อง U-VC Miter มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสังคมในยามวิกฤติและพร้อมที่จะสนับสนุนช่วยเหลือให้คนไทยปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19

 

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000