รมว.พิพัฒน์ พร้อมนักกีฬาทีมชาติไทย ยก “ภูเก็ต” ต้นแบบเมืองกีฬา สนับสนุนสปอร์ตคอมเพล็กซ์ - ไทยเสรีนิวส์
รมว.พิพัฒน์ พร้อมนักกีฬาทีมชาติไทย ยก “ภูเก็ต” ต้นแบบเมืองกีฬา สนับสนุนสปอร์ตคอมเพล็กซ์

รมว.พิพัฒน์ พร้อม “จุฑาธิป” นักปั่นทีมชาติไทย ยก “ภูเก็ต” ต้นแบบเมืองกีฬา สนับสนุนสปอร์ตคอมเพล็กซ์ พร้อมทดสอบบริการนวดบำบัดแบบนักกีฬา ด้าน “น้องเทนนิส” ลงเรือดูไข่มุก หนุน “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” พร้อมรับนักท่องเที่ยว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ พร้อมด้วย “จุฑาธิป มณีพันธุ์” นักปั่นสาว และโค้ชตั้ม ไปผ่อนคลายนวดเชิงบำบัดสปาสำหรับนักกีฬา และบุคคลทั่วไป พร้อมพาชมศูนย์ฝึกกีฬาชนิดต่างๆ ที่ธัญญปุระ สปอร์ต แอนด์ เฮลท์ที รีสอร์ท ซึ่งถือเป็นสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่ง สอดรับกับความเป็น “ภูเก็ตเมืองกีฬา” อย่างแท้จริง

เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ที่จังหวัดภูเก็ต ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เดินทางกลับมาจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมทำกิจกรรมในภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ร่วมกับ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย และ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย โดยได้เดินทางไปชมศูนย์ฝึกนักกีฬา ณ ธัญญปุระ สปอร์ต แอนด์ เฮลท์ที รีสอร์ท ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬา คลินิก โรงแรม และ Wellness Center โดยมี นายชาติชาย เย็นบำรุง และทีมผู้บริหารธัญญปุระ ให้การต้อนรับ โดย จุฑาธิป นักปั่นสาวทีมชาติไทย มีโอกาสได้นวดเชิงบำบัดสำหรับนักกีฬา “Thanyapura Signature Massage” ณ Wellness Center หลังฝึกซ้อมอย่างหนักมานาน

ขณะที่ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองเทควันโดประวัติศาสตร์โอลิมปิกเกมส์ พร้อมด้วย “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดหนุ่ม รุ่น 58 กก. ได้ลงเรือหางยาวแบบพื้นบ้าน ไปเยี่ยมชม ฟาร์ม อมร ภูเก็ต เพิร์ล (phuket pearl) โรงงานแปรรูปอัญมณีไข่มุก แห่งเดียวใน จ.ภูเก็ต และเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่บ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ของจังหวัด(GI)โดยได้เรียนรู้และสัมผัสหอยมุกที่ใช้เพาะเลี้ยงไข่มุกน้ำเค็มทั้ง 3 สายพันธุ์และผ่าหอยมุกปีกนกให้ได้ชมหอยมุกด้านใน เพื่อศึกษาวิธีดูไข่มุกแท้ ไข่มุกปลอม ศัตรูของหอยมุกและวิธีการดูแลต่างๆ ก่อนที่จะไปเยี่ยมชมโรงงานอัญมณีไข่มุก ดูกรรมวิธีออกแบบและขึ้นตัวเรือนรวมถึงวิธีการตรวจสอบคุณภาพของไข่มุก รวมไปถึง Crown Gallery ที่รวบรวมมงกุฏไข่มุก สัญลักษณ์แห่งความงดงามระดับประเทศ ซึ่งฮีโร่จอมเตะ “น้องเทนนิส” ได้รับสร้อยไข่มุกแท้ เป็นของที่ระลึกกับจูเนียร์ และสมาคมกีฬาเทควันโด กลับบ้านอีกด้วย

ด้านโค้ชเช ยอง ซอก โค้ชเกาหลีหัวใจไทย กล่าวชื่นชมโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ที่ทำให้นักกีฬาที่ฝึกซ้อมอย่างหนักก่อนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ หลังเสร็จภารกิจได้กลับมาพักผ่อน 14 วัน ถ้ามาภูเก็ต ตรวจโควิด-19 ผ่าน สามารถท่องเที่ยวทุกแห่งภายในจังหวัดได้ ซึ่งถือเป็นโครงการที่ดีมากสำหรับนักกีฬาไทย เพราะการที่นักกีฬาเหนื่อยกับการฝึกซ้อมและแข่งขันมานาน ต้องมากักตัว 14 วันอยู่แต่ในห้องคงอึดอัด อยู่ภูเก็ตประทับใจบรรยากาศดี อาหารอร่อยแบบไทยแท้ ได้ทานส้มตำปลาร้า ไก่ย่าง สุดแซ่บ ตนชอบมาก รู้สึกหายเหนื่อย

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000