ผู้ป่วยโควิดที่อุบลฯ ยังคงเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ วอนปชช.เร่งฉีดวัคซีน - ไทยเสรีนิวส์
ผู้ป่วยโควิดที่อุบลฯ ยังคงเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ วอนปชช.เร่งฉีดวัคซีน

ผู้ป่วยโควิดที่อุบลฯ ยังคงเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ วอนปชช.เร่งฉีดวัคซีน

วันที่ 22 ก.ค.64 นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ณ เวลา 09.00 น.ในวันนี้ ( 22 ก.ค.64 ) พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 216 ราย (เพิ่มขึ้น 74 ราย) ติดเชื้อในพื้นที่จ.อุบลฯ 17 ราย (เพิ่มขึ้น 5 ราย) ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 199 ราย (ลดลง 69 ราย) ผู้ป่วยสะสม 2,483 ราย (เพิ่มขึ้น 216 ราย) ผู้ป่วยในเรือนจำสะสม 12 ราย(เพิ่มขึ้น 1 ราย) เสียชีวิตสะสม 16 ราย (วันนี้ไม่มีรายใหม่) รักษาหาย 1,055 ราย (วันนี้ 96 ราย) กำลังรักษา 1,412 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 10 ราย

นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชน ดูแลตนเองให้ดีที่สุด ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) โดยเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย 100 % ป้องกันตนเอง ขั้นสูงสุด DMHTT หลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่แออัด ออกจากบ้านให้น้อยที่สุด (Work From home) งดกิจกรรมรวมกลุ่มจำนวนมาก ที่มีความเสี่ยงรับเชื้อสูง งดเดินทางไปกรุงเทพมหานคร / ปริมณฑล และจังหวัดสีแดงเข้ม

และผู้ที่จะกลับมาจากจังหวัดสีแดงและแดงเข้ม ต้องแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และญาติล่วงหน้า เพื่อจัดหาสถานที่แยกกักตัว 14 วัน และคนในครอบครัวเดียวกันก็ขอให้งดใกล้ชิดกัน ให้เว้นระยะห่าง และขอให้พี่น้องประชาชนเร่งฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน

นายประทีป บุญธรรม รองนพ.สสจ.อุบลราชธานี กล่าวว่า ขอให้ประชาชนระมัดระวังตัวให้มากขึ้น การ์ดอย่าตก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าผู้ติดเชื้อจำนวน 4 ราย ยังหาต้นตอไม่ได้ว่า รับเชื้อมาจากใคร ที่ไหน ซึ่งอาจจะรับเชื้อมาจากพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งในอุบลฯ จึงขอให้ชาวอุบลฯการ์ดอย่าตก เว้นระยะ ไม่จำเป็นอย่าออกจากบ้าน และในขณะนี้ที่จ.อุบลฯมีผู้ป่วยโควิด19 มากขึ้น เตียงเต็ม จึงต้องมีการระบายหรือจำหน่ายจำหน่ายผู้ป่วยที่อาการดีขึ้น ไปดูแลต่อตามชุมชนหรือศูนย์พักคอยหรือ ศูนย์ดูแลผู้ป่วยในชุมชน ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันดูแลด้วย อย่าวิตกกังวลมาก

นายประทีป บุญธรรม รองนพ.สสจ.อุบลราชธานี กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีนโยบายจากรัฐบาล โดย รมว.คมนาคม และ รมว.สาธารณสุข ได้ผุดโครงการจัดหารถ และให้ความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนต่างจังหวัดที่อาศัยอยู่ใน กทม. ที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยจะช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่อง คัดกรอง ลงทะเบียนผู้ป่วย และ การเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ต่างจังหวัด เพื่อให้ผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อยกลับมาอยู่อยู่ในชุมชนของตนเองให้มากขึ้น และสุดท้ายนี้ ขอให้กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยง 7 โรค มาลงทะเบียนฉีดวัคซีน มาติดต่อฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วนที่สุดภายในเดือน ก.ค.64 นี้ มากันให้มากที่สุด เพื่อที่จ.อุบลฯ จะได้รับจัดสรรวัคซีนได้เร็วขึ้น นายประทีป บุญธรรม กล่าวในที่สุด.

กิตติภณ ข่าว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000