"บิ๊กบี้" ย้ำสองนักว่ายน้ำไทย ดูแลตัวเองห่างไกลโควิด19 (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
“บิ๊กบี้” ย้ำสองนักว่ายน้ำไทย ดูแลตัวเองห่างไกลโควิด19 (มีคลิป)

พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เน้นย้ำสองนักว่ายน้ำไทยอย่าง เจนจิรา ศรีสอาด และ นวพรรษ วงค์เจริญ ให้ดูแลตัวเองให้ดีเพื่อไม่ให้ติดเชื้อโควิด 19 ในระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020

 

สืบเนื่องจากการประชุมทางไกลผ่านระบบ Zoom ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ 15 สมาคมกีฬาที่มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ซึ่งมีนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งนายกสมาคมกีฬาเข้าร่วม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

โดยในการประชุม นาวาอากาศเอก (พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ หัวหน้าทีมแทพย์ประจำทีมนักกีฬาไทย ชุดทำศึกโตเกียว 2020 ได้ยืนยันว่า ทัพเจ้าหน้าที่และนักกีฬาไทยทั้งหมดที่เดินทางมาทำการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทุกคนยังปลอดภัยดี โดยยังไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจสอบของเจ้าภาพ พร้อมชี้แจ้งถึงมาตราการการคัดกรองของเจ้าภาพญี่ปุ่น รวมถึงเน้นย้ำให้ทุกสมาคมกำชับให้นักกีฬาดูแลตัวเองให้ดีเพื่อไม่ให้เสี่ยงติดเชื้อโควิด19

ล่าสุด “บิ๊กบี้” พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้เน้นย้ำให้สองนักว่ายน้ำไทยอย่าง “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด และ “ฉลามวาย” นวพรรษ วงค์เจริญ ให้ดูแลตัวเองให้ดีเพื่อไม่ให้ติดเชื้อโควิด 19 ในช่วงการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ตามนโยบายของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่กำชับให้ดูแลใส่ใจนักกีฬาอย่างเต็มที่โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19

“จากการประชุมได้รับแจ้งมาว่ามาตรการป้องกันโควิด-19 ภายในหมู่บ้านค่อนข้างรัดกุม ถ้ารู้ว่าใครติดเชื้อ ก็สามารถแยกคนๆนั้น รวมถึงผู้สัมผัสเสี่ยงสูงออกจากหมู่บ้านได้ทันที ฉะนั้นก็ถือว่ามีมาตรการคัดกรองที่เข้มข้น แต่ก็คงประมาทไม่ได้ ก็อยากให้ทั้งสองคนระมัดระวังตัวเองมากที่สุด ทั้งช่วงรับประทานอาหาร เมื่อต้องออกมาฝึกซ้อม อยู่นอกเคหะสถาน ก็ต้องสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ และเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันตัวเองไม่ให้ติดเชื้อ หรือกลายเป็นกลุ่มเสี่ยง สุดท้ายก็ขอให้ทุกคนโชคดีทำผลงานให้ดีเพื่อความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน”

สำหรับสองนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันวันแรกในวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 โดย เจนจิรา ศรีสอาด จะลงแข่งในท่าฟรีสไตล์ 50 เมตร และ 100 เมตร ส่วน นวพรรษ วงค์เจริญ จะลงแข่งขันในท่าผีเสื้อ 200 เมตร 100 เมตร

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000