ท่าเรือ อัด กว่างโจว 5-1 เอซีแอล 2021 นัดสุดท้าย - ไทยเสรีนิวส์
ท่าเรือ อัด กว่างโจว 5-1 เอซีแอล 2021 นัดสุดท้าย

การท่าเรือ เอฟ.ซี. ถล่ม กว่างโจว เอฟ.ซี. 5-1 ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ นัดที่ 6

วันที่ 9 กรกฏาคม 2564 เวลา 21.00 น. ณ สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม กว่างโจว เอฟ.ซี. พบ การท่าเรือ เอฟ.ซี. ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ นัดที่ 6

โดยเกมนี้ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ กุนซือ “สิงห์เจ้าท่า” ตัดสินใจโรเตชั่นผู้เล่นตัวสำรองลงเล่นร่วมกับตัวหลักที่ได้รับโอกาสลงสนามตลอด 5 เกมที่ผ่านมา โดยผู้รักษาประตูเกมนี้ใช้ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ออกสตาร์ทเฝ้าเสาเป็นตัวจริงเกมแรก แนวรับ ให้โอกาส ทิตาวีร์ อักษรศรี ลงยืนเป็นปราการหลังตัวกลางคู่กับ ดาบิด โรเชล่า แบ็กขวาและซ้าย ใช้ นิติพงษ์ เสลานนท์ กับ ทิตาธร อักษรศรี ขณะที่ มิดฟิลด์คู่กลางวันนี้ ชาริล ชัปปุยส์ ลงคุมแดนกลางร่วมกับ ศิวกร จักขุประสาท โดยมีแนวรุกอย่าง เซร์คิโอ ซัวเรส, บดินทร์ ผาลา และ นูรูล ศรียานเก็ม คอยปั้นเกมให้ จอห์น บาจโจ้ ยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

ขณะที่ กว่างโจว เอฟ.ซี. เกมนี้นำโดย ฟ่าน เหิงโป กองกลางกัปตันทีม และ ฮวง ไกโจว ยืนเป็นศูนย์หน้า

เริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาที สิงห์เจ้าท่า ได้ทักทายก่อน จากจังหวะยิงนอกกรอบเขตโทษของ จอห์น บาจโจ้ แต่บอลหลุดเสาแรกออกไป

2 นาทีให้หลัง การท่าเรือ เอฟ.ซี. ขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะทำเกมรุกทางกราบขวา นูรูล จ่ายบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แนวรับ กว่างโจวฯ สกัดบอลมาเข้าทาง ซัวเรส ยิงเข้าไป

นาทีที่ 24 กว่างโจว ได้ลุ้นบ้าง จาง จี ลี่ ได้จังหวะยิงเต็มข้อบริเวณเส้นกรอบ 18 หลา ทว่า ทิตาวีร์ ยังสกัดไว้ได้ เวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กระทั่งนาทีที่ 49 กว่างโจวฯ ตีเสมอได้สำเร็จ หลัง ฟาน เหิง โป กระชากเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนเปิดเข้าไปและเป็น รัตนัย สกัดมาโดน ทิตาวีร์ บอลเข้าประตูไป

จากนั้น นาทีที่ 53 ท่าเรือ ขึ้น 2-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะวางเท้าปั่นโค้งในกรอบเขตโทษของ บดินทร์ ผาลา บอลเสียบเสาไกลไป

อีก 3 นาทีให้หลัง สิงห์เจ้าท่า หนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะยิงจุดโทษของ ดาบิด โรเชล่า

นาทีที่ 76 การท่าเรือ ได้ประตูทิ้งห่างเป็น 4-1 จากจังหวะทำเข้าประตูตัวเองของ หวัง เวน ฉวน

กระทั่งนาทีที่ 90+3 ท่าเรือ ได้ประตู 5 หลัง ฟิลิป โรลเลอร์ แหวกหนีแนวรับ กว่างโจวฯ ก่อนจ่ายถวายพานมาให้ ชาริล ชัปปุยส์ แต่งหนึ่งจังหวะแล้วซัดเต็มข้อด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม จบเกม การท่าเรือ เอฟ.ซี. ชนะ กว่างโจว เอฟ.ซี. 5-1

ทั้งนี้ การท่าเรือ เอฟ.ซี. ปิดฉากการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเจ ด้วยสถิติ ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 เก็บได้ 8 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000