ศรีสะเกษ ยอดติดเชื้อโควิดทะลุ 832 ราย เปิดโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง รองรับป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (มีคลิป) - ไทยเสรีนิวส์
ศรีสะเกษ ยอดติดเชื้อโควิดทะลุ 832 ราย เปิดโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง รองรับป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (มีคลิป)

ศรีสะเกษ ยอดติดเชื้อโควิดทะลุ 832 ราย เปิดโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง รองรับป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2564 ที่โรงพยาบาลสนาม อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ และคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม อ.กันทรลักษ์ ที่รองรับชาวศรีสะเกษที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากพื้นที่เสี่ยงและมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับมารักษาที่ถิ่นกำเนิด

โดยมี นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ผู้แทนปลัดจังหวัดศรีสะเกษ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนามอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมให้การต้อนรับ และรับมอบถุงน้ำใจอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 50 ถุง และน้ำดื่มที่ได้รับมอบจากผู้มีจิตศรัทธา จำนวน 50 แพ็ค

ขณะที่จังหวัดศรีสะเกษ พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 43 ราย สะสมรวมจำนวน 832 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 371 ราย และเสียชีวิต 3 ราย

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม อำเภอกันทรลักษ์ นี้เป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับมารักษาที่ถิ่นกำเนิด สำหรับโรงพยาบาลสนามในจังหวัดศรีสะเกษ ได้ทำการเปิดอย่างเป็นทางการมีทั้งสิ้นจำนวน 2 แห่ง คือโรงพยาบาลสนาม อำเภอกันทรลักษ์แห่งนี้ และโรงพยาบาลสนามวีสมหมาย อำเภอเมืองศรีสะเกษ เพื่อรับรักษาคนไข้ที่เป็นสีเขียว

นายวัฒนา พุฒิชาติ กล่าวต่อไปว่า จังหวัดศรีสะเกษ มีความพร้อมในรักษาคนป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หากเรารู้ว่ามีคนป่วยทั้งหมดเท่าไร จังหวัดก็จะสามารถบริหารง่าย ในการเตรียมเตียงคนไข้ในโรงพยาบาลหรือจัดโรงพยาบาลสนาม หรือกรณีจัดทำ Hospitel เพื่อให้ผู้ป่วยที่รักษาที่โรงพยาบาลที่มีอาการดีขึ้นแล้ว ถ่ายเทไปยังโรงพยาบาลสนามต่อไป

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000