"ธรรมนัส" ควงเพื่อนเตรียมทหาร รุ่น 25 มอบเตียง-เครื่องนอน รพ.สนาม ฉะเชิงเทรา เชื่อจะต้องผ่าน covid ไปด้วยกัน - ไทยเสรีนิวส์
“ธรรมนัส” ควงเพื่อนเตรียมทหาร รุ่น 25 มอบเตียง-เครื่องนอน รพ.สนาม ฉะเชิงเทรา เชื่อจะต้องผ่าน covid ไปด้วยกัน

“ธรรมนัส” ควงเพื่อนเตรียมทหาร รุ่น 25 มอบเตียง-เครื่องนอน รพ.สนาม ฉะเชิงเทรา เผยนายกฯตู่ รองนายกฯป้อม ฝากความห่วงใย เชื่อจะต้องรอดผ่านสงคราม covid ไปด้วยกันในไม่ช้า

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และคณะเพื่อนเตรียมทหารรุ่นที่25
เดินทางลงพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมพิธีมอบเตียงสนามแก่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 ซึ่งเป็นเตียงสนาม ทำจากกระดาษ 500 ชุด และชุดเครื่องนอน 500 ชุด ณ ศาลากลาง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดให้การต้อนรับ และรายงานสถานการณ์โควิชในพื้นที่

ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 เป็นต้นมา มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดประมาณ 2,500 คน และมีนักโทษในเรือนจำติดเชื้อประมาณ 2600 อย่างไรก็ตามเชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นและกลับเข้าสู่สภาการปกติ แต่จากการประเมินสถานการณ์เวลานี้ยังอยู่บนความเสี่ยง เตียงจะวิกฤติ ดังนั้นจำเป็นต้องหาโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันมีโรงพยาบาลเตียงสนาม 2 แห่ง ประมาณ 200 เตียง อาจไม่เพียงพอ ทางจังหวัดจึงได้หาพื้นที่สำหรับเตียงสนามเพิ่มเติมรองรับ โดยเริ่มต้นจะใช้ 500 เตียงก่อนและสามารถขยายได้ถึง 3,000 เตียง

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ได้รับรายงานจากผู้ว่าราชการจังหวัดทราบว่ากำลังมีปัญหาเรื่องเตียงรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิคในพื้นที่ จึงได้รับปากว่าจะมอบเตียงสนามโดยร่วมใจกับเพื่อนทหารร่วมรุ่นที่ 25 มอบเตียงและชุดเครื่องนอน

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า วันนี้มาตามที่รับปากไว้ ในนามของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงใย หากมีสิ่งไหนที่รัฐบาลสามารถช่วยเหลือสนับสนุนอุปกรณ์ทางด้านการแพทย์พวกเรายินดีเต็มที่ เราจะต้องร่วมต่อสู้กันในยามบ้านเมืองวิกฤติขณะนี้เชื่อว่าเราจะต้องรอดปลอดภัยไปด้วยกันและในไม่ช้าสถานการณ์จะดีขึ้น เราต้องสู้ อย่าลืมว่าเวลานี้บ้านเมืองเราบริหารราชการแบบไม่ปกติ เปรียบเสมือนสงครามโลกครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นการต่อสู้ระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสิ่งที่เรามองไม่เห็นคือเชื้อไวรัส ซึ่งเราจะต้องต่อสู้กันต่อไป

ทั้งนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ฝากห่วงใยฝากและกำลังใจผ่านมาถึงพี่น้องประชาชนและต้องขอบคุณเพื่อนๆ นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 25 ทั้งกองทัพเรือ กองทัพอากาศและกองทัพบก ที่ร่วมใจกันมาในครั้งนี้ด้วย

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000